ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

เปิดรายชื่อ 16 จังหวัดจัดใหญ่ ขบวนพาเหรดสงกรานต์ ร่วมงาน Maha Songkran World Water Festival 2024 ร่ว


Maha Songkran World Water Festival 2024 เทศกาลระดับโลกของไทยในเดือน เม.ย.นี้ 16 จังหวัดจัดขบวนพาเหรดร่วมงานคึกคัก

วันนี้ (4 มี.ค. 67) เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานการประชุมขับเคลื่อนและติดตามนโยบายของรัฐบาล และ ภารกิจสำคัญของกระทรวงมหาดไทย ที่กระทรวงมหาดไทย โดยเป็นการประชุมผ่านระบบวีดิทัศน์ทางไกล (VCS) ไปยังศาลากลางจังหวัดทุกจังหวัด มีผู้ว่าราชการจังหวัด นายอำเภอ และหัวหน้าส่วนราชการประจำจังหวัด ร่วมประชุม

นายอนุทิน กำชับเรื่องโครงการ Maha Songkran World Water Festival 2024 ที่รัฐบาลโดยกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้กำหนดจัดงาน Maha Songkran World Water Festival 2024 “เย็นทั่วหล้า มหาสงกรานต์ 2567” ขึ้น ในเดือนเมษายน 2567 โดยงานจัดขี้นในพื้นที่กรุงเทพมหานคร

ขณะที่ กระทรวงมหาดไทย ได้รับมอบหมายให้เป็นหน่วยงานรับผิดชอบ การจัดกิจกรรมขบวนพาเหรดสงกรานต์ จากกลุ่มจังหวัดเป้าหมาย 16 จังหวัด ประกอบด้วย จังหวัดเชียงใหม่ ขอนแก่น ชลบุรี สมุทรปราการ นครศรีธรรมราช เชียงราย หนองคาย พิษณุโลก สงขลา บุรีรัมย์ พระนครศรีอยุธยา นครพนม ลำปาง เลย สุโขทัย และภูเก็ต มาเข้าร่วม

นายอนุทิน จึงขอให้ผู้ว่าราชการจังหวัดกลุ่มจังหวัดเป้าหมายให้ความร่วมมือกับกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาในการจัดงานดังกล่าวให้เป็นไปด้วยเรียบร้อย รวมทั้งขอให้ผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัด ประชาสัมพันธ์การจัดงาน Maha Songkran World Water Festival 2024 ให้ประชาชนรับทราบและเข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าว และ เตรียมความพร้อมในการป้องกันอุบัติเหตุอุบัติภัยทางถนนในช่วงวันหยุดเทศกาลสงกรานต์ด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark