ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

ไขปมมรณภาพ หลวงปู่พูน ทิ้งศพป่าในวัด [เจาะเกาะติด]

ประเด็นเด็ด 7 สี - ตามต่อคดีการมรณภาพของ หลวงปู่พูน ฐิตปุญโญ เจ้าอาวาสวัดดังจังหวัดเพชรบูรณ์ ที่มรณภาพปริศนาถูกไฟไหม้เหลือเพียงร่างกายท่อนบนในป่าบริเวณวัด ชาวบ้านมุ่งเป้าอาจถูกลุ่มยาเสพติดเข้ามาทำร้าย ไปติดตามกับคุณไพศาล รัตนบรรเทิง ในเจาะเกาะติด

ยังคงเป็นปริศนา สำหรับการมรณภาพของ หลวงปู่พูน ฐิตปุญโญ อายุ 75 ปี เจ้าอาวาสวัดป่าเกษมสุข อำเภอหนองไผ่ จังหวัดเพชรบูรณ์ ที่ร่างถูกไฟไหม้เหลือเพียงท่อนบน ซึ่งชาวบ้านออกตามหาไปพบอยู่ในป่าบริเวณวัดเมื่อวานนี้ หลังเกิดเหตุ ตำรวจ สภ.หนองไผ่ พร้อมเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน ลงพื้นที่เก็บพยานฐานในจุดเกิดเหตุ พร้อมสอบสวนผู้ใกล้ชิด ตรวจสอบกล้องวงจรปิดเส้นทางมุ่งหน้ามาที่วัดหาเบาะแสของการมรณภาพครั้งนี้

ทีมข่าวลงพื้นที่ไปคุยกับมัคนายกของวัด และชาวบ้าน เล่าว่า หลวงปู่พูน จำพรรษาอยู่ในวัดเพียงรูปเดียว ก่อนหน้านี้ได้มีพระลูกวัดอื่นมาจำพรรษาด้วย ท่านก็ได้มีการตักเตือนถึงพฤติกรรมไม่เหมาะสม เช่นการใช้ไฟฟ้าสิ้นเปลือง จนเกิดการทะเลาะกันขึ้น แต่พระรูปดังกล่าวก็ออกจากวัดไปแล้วเมื่อ 2 ปีก่อน นอกจากนี้บริเวณวัดมักจะมีกลุ่มวัยรุ่นขี่รถจักรยานยนต์ และรถกระบะ แอบเข้ามาเสพยาบ้าบ่อยครั้ง หนักเข้าถึงขั้นเข้ามาของเงิน และแอบงัดตู้บริจาค ก็อาจเป็นปมเหตุได้ มาเจอ หลวงปู่พูน แล้วลงมือทำร้ายหรือไม่

ซึ่งการไขปมเหตุครั้งนี้ ทีมข่าวได้คุยกับผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบูรณ์ ยืนยันกับเราว่า ขณะนี้ยังไม่สามารถชี้ชัดว่า หลวงปู่พูน มรณภาพจากการฆาตกรรมหรือสาเหตุอื่น เพราะจากผลการตรวจของแพทย์ พบว่า ร่างกายที่เหลืออยู่ไม่พบบาดแผลถูกทำร้าย ในปอดพบเขม่าควันไฟ และบริเวณหน้าผากมีบาดแผลเล็กน้อย ส่วนทรัพย์สินอื่น ๆ ไม่พบสิ่งใดสูญหาย 

ขณะที่ชาวบ้านในพื้นที่ต่างตั้งข้อสังเกต เหตุที่เกิดขึ้นน่าจะมาจากการฆาตกรรมอำพราง ทั้งความขัดแย้งเรื่องส่วนตัว เรื่องมรดก เรื่องการกู้ยืมเงิน และการถูกฆ่าชิงทรัพย์ของกลุ่มยาเสพติดที่เข้ามาเสพยาในวัด แต่ทั้งหมดนี้ต้องรอผลการตรวจพิสูจน์ และรวบรวมพยานหลักฐานของตำรวจสรุปอีกครั้ง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark