ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ฉุนถามหาปากกาลบคำผิด รุมตบ ด.ญ.สมาธิสั้น

เช้านี้ที่หมอชิต - นักเรียนหญิงสมาธิสั้น ถูกเพื่อนรุมทำร้าย เพราะไปทวงถามหาปากกาลบคำผิดทำให้อีกฝ่ายไม่พอใจ ขณะที่โรงเรียนเร่งแก้ปัญหาหลังพบว่ามีเหตุการณ์ลักษณะนี้บ่อยครั้ง

คลิปเหตุการณ์ขณะที่นักเรียนหญิงกลุ่มหนึ่ง รุมทำร้ายนักเรียนหญิงอีกคนที่มีอาการสมาธิสั้น ขณะที่ถูกรุมทำร้าย นักเรียนหญิงสมาธิสั้น ก็ได้แต่นั่งร้องไห้ ไม่สามารถตอบโต้อะไรได้ ส่วนนักเรียนที่รุมทำร้ายก็พากันหัวเราะชอบใจ เหตุเกิดที่โรงเรียนแห่งหนึ่งใน อำเภอนาดูน จังหวัดมหาสารคาม เมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

ส่วนสาเหตุเกิดจากน้องผู้หญิงที่ถูกทำร้าย ได้มาถามหาปากกาลบคำผิด แต่กลุ่มเด็กอีกฝ่ายไม่ได้เอาไป จึงเกิดการทะเลาะวิวาทและรุมทำร้ายร่างกายกัน หลังเกิดเหตุทางโรงเรียนได้เชิญผู้ปกครองมาพูดคุยเจรจาปรับความเข้าใจกันได้

แต่แล้วหลังจากเหตุการณ์นี้ ปรากฎว่ามีคลิปวิดีโออีก 1 คลิป ถูกเผยแพร่ออกมา เป็นเหตุการณ์นักเรียนหญิงคนหนึ่ง ถูกเพื่อนทุบตีโดยไม่มีทางสู้อยู่ในห้องน้ำโรงเรียน ท่ามกลางนักเรียนหลายคนที่มุงดู ไม่มีใครช่วยห้ามปราม เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ที่โรงเรียนเดียวกัน คลิปทั้ง 2 เหตุการณ์ ถูกนำไปแชร์ในโลกออนไลน์ จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง

ล่าสุดวานนี้ นางเกศทิพย์ ศุภวานิช รองเลขาธิการคณะกรรมการ การศึกษาขั้นพื้นฐาน ลงพื้นที่สอบถามข้อเท็จจริงกับผู้บริหารโรงเรียนอนุบาลนครจัมปาศรี ที่เกิดเหตุ และได้กำชับให้ โรงเรียนวางมาตรการดูแลนักเรียนปกติ และนักเรียนที่เป็นเด็กพิเศษใหม่ทั้งหมด ต้องมีระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนในลักษณะนี้อย่างใกล้ชิด

ด้าน นายประสาท ราชจันทร์ ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลนครจัมปาศรี กล่าวว่า เหตุการณ์ในคลิปวันที่ 14 กุมภาพันธ์นั้น ได้สอบถามจากเด็กทั้ง 2 คน ทราบว่าทะเลาะวิวาทผิดใจกัน ซึ่งเด็กยอมรับว่าทำไปเพราะรู้เท่าไม่ถึงการณ์ เพราะคิดว่าลงคลิปแบบนี้ในโซเชียลฯ แล้วจะมียอดคนดูเยอะ ซึ่งจะเร่งให้ความรู้เรื่องนี้กับเด็กต่อไป 

ขณะที่ นางทองส่วน อายุ 63 ปี ยายของนักเรียนที่มีอาการสมาธิสั้น ที่ถูกเพื่อนรุมทำร้าย กล่าวว่า แม้ว่าเหตุการณ์จะผ่านมาแล้ว แต่ตนยังคาใจ รู้สึกว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมขณะที่หลานสาวตอนนี้ก็ยังมีอาการหวาดกลัว ไม่อยากไปโรงเรียน และยังมีอาการเจ็บปวดตามร่างกายหลายจุด ไม่คิดว่าหลานตนซึ่งมีอาการแบบนี้ และไม่เคยทำร้ายใคร แต่กลับต้องมาถูกรุมทำร้ายร่างกายอย่างรุนแรงเช่นนี้ ส่วนตัวอยากให้โรงเรียนลงโทษเด็กที่ทำร้ายหลานสาวด้วยการไล่ออกจากโรงเรียนไปเลย จะได้ไม่ไปก่อความเดือดร้อนกับใครอีก 

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark