ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

หมอโต้สาวลาว ยันไม่ได้กักขังลวนลาม

เช้านี้ที่หมอชิต - หมอที่เป็นนายจ้างของสาวลาว ออกมาปฏิเสธว่าไม่ได้กักขังและลวนลามลูกจ้างสาว หลังสาวลาวอายุ 18 ปี แจ้งตำรวจว่าถูกนายจ้างกักขังและลวนลาม จนต้องปีนรั้วบ้านหนีกลางดึก

จากกรณีที่หญิงสาวชาวลาว อายุ 18 ปี ปีนรั้วกำแพงสูงเกือบ 2 เมตร ออกมาจากบ้านหรูกลางเมืองอุดรธานี โดยมีตำรวจคอยรอรับอยู่ด้านล่าง หลังพี่ชายของหญิงสาวแจ้งตำรวจว่า น้องสาวถูกเจ้าของบ้านซึ่งเป็นหมอ กักขัง ลวนลาม และข่มขู่ จนน้องทนอยู่ไม่ได้ เมื่อตำรวจมาที่บ้าน พยายามกดกริ่งเรียกเจ้าของบ้าน แต่ไม่มีใครออกมาพบตำรวจ หรือเปิดประตูให้แต่อย่างใด

หญิงสาวเล่าทั้งน้ำตาว่า มาทำงานเป็นแม่บ้าน และดูแลผู้สูงอายุ ซึ่งเป็นแม่ของเจ้าของบ้านได้ประมาณ 5-6 เดือน แต่ถูกเจ้าของบ้านที่เป็นหมอ กักขังให้อยู่แต่ในบ้าน และลวนลามตลอด ตั้งแต่เดือนแรกที่มาทำงาน ทั้งจับแขนและขา โอบกอด และพยายามจะมีอะไรด้วย แต่ตนไม่ยอม ตนหวาดกลัวมากและพยายามจะออกจากบ้านหลังนี้ แต่ถูกข่มขู่มาตลอด

นอกจากนี้หญิงสาวยังได้นำคลิปเสียงที่พูดคุยกับหมอที่ก่อเหตุ เรื่องพฤติกรรมที่ไม่เหมะสม ซึ่งหมอคนนี้ก็ยอมรับและบอกว่าต่อไปจะไม่ทำอีกแล้ว

ต่อมา ผู้สื่อข่าวโทรศัพท์สอบถามข้อเท็จจริงกับหมอที่ถูกกล่าวหา ซึ่งทันทีที่ถามคำถามไป คุณหมอปฏิเสธอย่างเร็วว่าไม่จริง ไม่เคยลวนลาม และไม่เคยกักขังลูกจ้างสาวคนนี้

ล่าสุด ช่วงเช้าวานนี้ (4 มี.ค.) ตำรวจ สภ.เมืองอุดรธานี ได้ส่งตัวหญิงสาวไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาล พร้อมสอบปากคำเพิ่มเติม ส่วนหมอที่ถูกกล่าวหาอยู่ระหว่างเชิญตัวมาสอบปากคำ

ด้าน ว่าที่ร้อยโท อนุเทพ ศรีดาวเรือง จัดหางานจังหวัดอุดรธานี เปิดเผยว่า ทางสำนักงานจัดหางานจังหวัดกำลังตรวจสอบว่ากรณีนี้มีการจ้างงานโดยถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ หากพบว่าไม่ได้ขออนุญาตตามกฎหมาย จะมีความผิด และมีโทษปรับตั้งแต่ 10,000-100,000 บาท ต่อแรงงาน 1 คน

ขณะที่ นายแพทย์โอภาส การย์กวินพงศ์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยว่า นายแพทย์รายดังกล่าว เป็นข้าราชการในสังกัดกระทรวงสาธารณสุขจริง แต่เกษียณอายุราชการไปแล้ว จึงเป็นอดีตข้าราชการ และปัจจุบันไม่ได้รับตำแหน่งใด ๆ ในกระทรวง หากตำรวจต้องการข้อมูลเพิ่มเติม ยินดีให้ความร่วมมือ ทั้งนี้จากเหตุการณ์ดังกล่าว หากมีความเกี่ยวข้องกับกระทรวง ต้องมีการตรวจสอบ เพื่อดำเนินการทางวินัยต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark