ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

เช็กด่วน ! ดัชนีความร้อนสูงสุดวันนี้ –พรุ่งนี้ มีพื้นที่ไหนบ้าง (5 - 6 มี.ค.67)


5-6 มี.ค. ภาคกลาง และ ตะวันออก ดัชนีความร้อนสูงสุดระดับอันตราย  พบที่“ตราด”  50.6 องศาเซลเซียส ขณะที่ พรุ่งนี้ ชลบุรี ก็สาหัส51.4 องศาเซลเซียส

วันนี้ ( 5 มี.ค.67) กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์ค่าดัชนีความร้อนสูงสุดรายวัน ตั้งแต่วันที่ 4 - 6 มีนาคม 2567 โดยแบ่งเป็น 4 ระดับ ได้แก่

ระดับเฝ้าระวัง 27 - 32.9 องศาเซลเซียส (สีเขียว) เมื่อสัมผัสความร้อน และทำกิจกรรมกลางแจ้งเป็นเวลานาน อาจทำให้ร่างกายเกิดอาการเบื้องต้น เช่น อ่อนเพลีย ปวดศีรษะ ผื่นจากความร้อน บวมจากความร้อน ปวดเมื่อยตามร่างกาย นำไปสู่การเกิดตะคริวจากความร้อนได้

ระดับเตือนภัย 33 - 41.9 องศาเซลเซียส (สีเหลือง) เมื่อสัมผัสความร้อน และทำกิจกรรมกลางแจ้งเป็นเวลานาน อาจมีความเสี่ยงที่จะเกิดโรคเพลียแดด (Heat exhaustion) และเป็นตะคริวจากความร้อนได้ และอาจส่งผลให้เกิดโรคลมร้อน หรือ ฮีทสโตรก (Heat stroke)

ระดับอันตราย 42 - 51.9 องศาเซลเซียส อันตราย (สีส้ม) เมื่อสัมผัสความร้อน และทำกิจกรรมกลางแจ้งเป็นเวลานาน อาจทำให้เป็นตะคริวจากความร้อน และเกิดโรคเพลียแดดจากความร้อน (Heat exhaustion) และเพิ่มความเสี่ยงต่อการเกิดโรคลมร้อน หรือ ฮีทสโตรก (Heat stroke) ได้ หากสัมผัสความร้อนอย่างต่อเนื่อง

ระดับอันตรายมาก มากกว่า 52 องศาเซลเซียส อันตรายมาก (สีแดง) เมื่อสัมผัสความร้อน และทำกิจกรรมกลางแจ้งเป็นเวลานานอย่างต่อเนื่อง มีความเสี่ยงสูงมากที่เกิดโรคลมร้อน หรือ ฮีทสโตรก (Heat stroke)

คาดหมายค่าดัชนีความร้อนสูงสุดรายวัน 5 มี.ค. 67

ภาคเหนือ =  ตาก 39.9 องศาเซลเซียส ระดับเตือนภัย

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ =  นครราชสีมา 38.7 องศาเซลเซียส ระดับเตือนภัย

ภาคกลาง =  กทม. 48.1 องศาเซลเซียส ระดับอันตราย

ภาคตะวันออก =  ตราด 50.6 องศาเซลเซียส ระดับอันตราย

ภาคใต้ =  กระบี่ 42.5 องศาเซลเซียส ระดับเตือนภัย

คาดหมายค่าดัชนีความร้อนสูงสุดรายวัน 6 มี.ค.67

ภาคเหนือ =   ตาก 39.6 องศาเซลเซียส ระดับเตือนภัย

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ =  บุรีรัมย์ 39.4 องศาเซลเซียส ระดับเตือนภัย

ภาคกลาง =  กทม. 48.1 องศาเซลเซียส ระดับอันตราย

ภาคตะวันออก =  ชลบุรี 51.4 องศาเซลเซียส ระดับอันตราย

ภาคใต้ =  ภูเก็ต 48.3 องศาเซลเซียส ระดับเตือนภัย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark