ข่าวในหมวด รอบรั้วรอบโลก

อินเดียจับแก๊งผู้ต้องสงสัยข่มขืนนักท่องเที่ยวชาวสเปน

ตำรวจอินเดียจับกุมชายผู้ต้องสงสัย 3 คน พร้อมนำตัวขึ้นศาล หลังเกิดเหตุรุมข่มขืนนักท่องเที่ยวชาวสเปน เชื้อสายบราซิล ที่ขี่รถจักรยานยนต์ท่องเที่ยวในพื้นที่ชนบททางตะวันออกของอินเดีย พร้อมกับสามีของเธอ สื่อท้องถิ่นของอินเดียรายงานว่า เมื่อวานนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจอินเดียได้นำตัวกลุ่มชายผู้ต้องสงสัย 3 คน ที่ก่อเหตุรุมข่มขืนนักท่องเที่ยวชาวสเปน เชื้อสายบราซิล ขึ้นศาลที่เมืองดัมกา (Dumka) รัฐฌารขัณฑ์ (Jharkhand) ทางตะวันออกอินเดีย ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมตัวแก๊งผู้ต้องสงสัยดังกล่าวได้ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา และกำลังสืบสวนหาผู้ต้องสงสัยเพิ่มเติม โดยคาดว่ามีผู้ต้องสงสัยร่วมกันก่อเหตุ 7 คน

สำหรับเหตุรุมข่มขืนดังกล่าว เกิดขึ้นในคืนวันที่ 1 มีนาคมที่ผ่านมา ขณะนักท่องเที่ยวคนดังกล่าวกางเต็นท์พักค้างแรมพร้อมกับสามีของเธอ เนื่องจากพวกเขาไม่สามารถหาโรงแรมใกล้ ๆ ได้ ระหว่างเดินทางท่องเที่ยวด้วยรถจักรยานยนต์ โดยผู้เสียหายเปิดเผยว่า ผู้ก่อเหตุได้ทำร้ายร่างกายสามีของเธอ พร้อมกับผลัดกันข่มขืนเธอและสลับกันนั่งดูเหตุการณ์เป็นเวลาราว 2 ชั่วโมง ก่อนที่ในเวลาราว 23.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น ของวันเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจพบทั้งคู่อยู่ที่บริเวณริมถนน พร้อมกับร่องรอยแผลฟกช้ำ จึงนำตัวผู้เสียหายส่งโรงพยาบาล ขณะที่ กระทรวงการต่างประเทศสเปนเปิดเผยว่า ได้ส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่และประสานงานกับทางการอินเดียแล้ว

ทั้งนี้ จากข้อมูลของสำนักงานประวัติอาชญากรรมแห่งชาติของอินเดียพบว่า ในปี 2565 มีการแจ้งเหตุข่มขืนเฉลี่ยวันละเกือบ 90 ราย อย่างไรก็ตาม คาดว่าตัวเลขที่แท้จริงอาจสูงกว่านี้เนื่องจากบางเหตุไม่ได้ถูกแจ้งความ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark