ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

ทวงหนี้ไม่สำเร็จ! ตาวัย 70 น้อยใจเผาตัวเองในรถ โชคดีพี่ชายช่วยทัน


ตาวัย 70 ปี เครียดหนักตามทวงเงินลูกหนี้ไม่ได้ ตัดสินใจเผาตัวเองในรถกระบะคู่ใจ โชคดีพี่ชายตามาช่วยออกมาได้ทัน ทางคุณตาเผยน้อยใจ รวมแล้วลูกหนี้ติดเงินประมาณ 70,000 – 80,000 บาท ตอนนี้ทวงได้ 1,000 บาท

วันนี้ (5 มี.ค. 67) อาสากู้ภัยสว่างเหตุบ้านทุ่งเหียงและเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลบ่อทองได้รับแจ้งมีเหตุไฟไหม้รถกระบะ บนถนนเขาสามชั้น-บ่อทอง ม.1 ต.บ่อทอง อ.บ่อทอง จ.ชลบุรี จึงเดินทางไปตรวจสอบ

ณ ที่เกิดเหตุพบไฟกำลังลุกไหม้รถกระบะ จึงฉีดน้ำสกัดเพลิงที่กำลังลุกไหม้รถกระบะใช้เวลาประมาณ 10 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ โดยรถกระบะเสียหายเหลือเพียงโครงตัวถังรถ และพบกับ นายประยงค์ อายุ 70 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของรถ กำลังนั่งเครียดมีใบหน้าที่หมดหวัง แต่ไม่ได้ได้รับบาดเจ็บ

จากการสอบถาม นายประยูร อายุ 73 ปี (พี่ชายของนายประสงค์) เล่าว่า น้องชายแวะมาปรับทุกข์กับตนที่บ้านว่า น้องชายไปทวงหนีจากลูกหนีหลายคน แต่ลูกหนี้คนไหนคืนเงินให้ ซึ่งยอดเงินจากลูกหนี้รวมแล้วประมาณ 70,000 – 80,000 บาท แต่ตามเก็บมาได้เพียง 1,000 บาท ซึ่งน้องชายจะเอาเงินมาใช้หนี้ตน 15,000 บาท แต่ตนก็บอกน้องชายว่า ไม่ต้องเครียดกับเงินที่เป็นหนี้ตน ต่อมาตนตั้งใจจะขับรถไปส่งน้องชาย แต่น้องชายก็ขับรถกระบะของน้องออกไปก่อน ตนจึงรีบขับรถตามไป และได้เห็นรถน้องชายอยู่ในป่ายางและเกิดไฟลุกไหม้ จึงวิ่งไปช่วยแต่เปิดประตูไม่ออก จึงใช้เหล็กทุบหน้าต่างรถและช่วยเหลือน้องชายออกมาได้สำเร็จ

ด้าน นายประยงค์ เล่าว่า ตนทำอาชีพขายหอยแมลงภู่ ตนติดหนี้พี่ชาย 15,000 บาท และลูกสาวอีก 4,000 บาท จึงไปทวงหนี้จากคนที่เคยยืมตนเองไป แต่ไม่มีใครมีเงินคืนตามที่ยิมไป ซึ่ง 2 วันที่ผ่านมาได้เงินคืนมา 1,000 บาท ตนรู้สึกน้อยใจเวลาตนมีเงินให้ยืมง่าย ๆ แต่เวลาที่ตนมีความต้องการใช้เงินบ้างกลับไม่มีใครใช้หนี้ จึงขับรถหลบเข้าป่ายางเก็บขยะและเศษไม้มาทำเป็นเชื้อเพลิงหวังเผาตนเองในรถให้ตาย
ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจจะสอบสวนนายประยงค์เจ้าของรถอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อจะดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark