ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

ผอ.โรงเรียน ขอย้ายออกจากพื้นที่ หลังครูระบายความในใจ


ผอ.โรงเรียนแห่งหนึ่ง ในอ.เวียงป้าเป้า ทำหนังสือขอย้ายยออกจากพื้นที่ หลังครูที่อยู่ในโรงเรียน ระบายความในใจผ่านโซเชียล ผอ.ใช้อำนาจหน้าที่ไม่เป็นธรรม

วันที่ 5 มี.ค.67 กรณีมีคลิปครู โรงเรียนแห่งหนึ่ง สังกัดเทศบาล ใน อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย ออกมาระบายความอัดอั้นตันใจทั้งน้ำตา ในการกระทำของผู้อำนวยการโรงเรียน จนเกิดดรามาได้รับความสนใจอย่างแพร่หลาย ล่าสุดทีมข่าวเดินทางไปที่เทศบาลตำบลเวียงป่าเป้า ซึ่งเป็นหน่วยงานต้นสังกัดโรงเรียน แต่ผู้บริหารไม่อยู่ในสำนักงาน ส่วนผู้อำนวยการโรงเรียนอยู่ในระหว่างการขอลาพัก ขณะที่ครูที่ปรากฏตามคลิป ก็ไม่อยากจะให้ข้อมูล เพราะผู้บริหารเทศบาลและโรงเรียนได้พูดคุยกันแล้ว

ด้าน แอดมินเพจข่าวสารเวียงป่าเป้า ซึ่งเป็นเจ้าของคลิป เล่าว่า คลิปดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 1มี.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งครูในสังกัดเทศบาลได้ร้องเรียนผ่านเข้ามาในเพจว่า ผอ.โรงเรียนมีพฤติกรรมไม่เหมาะสมหลายอย่าง เช่น ใช้อำนาจหน้าที่ในทางมิชอบ ใช้วาจาว่ากล่าวผู้ใต้บังคับบัญชาด้วยถ้อยคำไม่สุภาพ ดูถูก เหยียดหยาม ข่มขู่ ข่มเหง จนทำให้รู้สึกเสียกำลังใจ ได้รับผลกระทบทางด้านจิตใจ ,ใช้อำนาจหน้าที่กดดันผู้ที่อยู่ใต้บังคับบัญชาให้ลาออก หรือย้ายอย่างไร้เหตุผล ,ใช้อำนาจหน้าที่สั่งปิดร้านค้าโรงเรียน ทำให้นักเรียนเกิดความไม่พึงพอใจ ไม่รับไหว้นักเรียน ,ใช้อำนาจกลั่นแกล้งเรื่องการทำงานของผู้ที่อยู่ใต้บังคับบัญชา ให้ทำงานเกินเวลา และทำงานเกินกว่าหน้าที่หลักที่ได้รับมอบหมาย จากคำสั่งของสถานศึกษา ,ใช้อำนาจสั่งการไม่ให้ผู้ที่อยู่ใต้บังคับบัญชา ร่วมทำงานหรือช่วยงาน อื่นใดของเทศบาลตำบลเวียงป่าเป้า ,มีพฤติกรรมไม่ให้ความสำคัญกับงานในองค์กร หลีกเลี่ยงการเข้าร่วมประชุม และไม่ร่วมงานกับหน่วยงานต้นสังกัด

โดยทางแอดมิน เล่าด้วยว่า ตนได้รับทราบ และเข้าร่วมรับฟังในวันดังกล่าว ได้ถ่ายคลิปไปเผยแพร่ ก็ถูกนำไปแชร์ผ่านสื่ออื่น ๆ อย่างแพร่หลาย หลังจากนั้นได้มีโอกาสได้สอบถามกับครูที่ได้รับความเดือดร้อน ทราบว่าผู้อำนวยการโรงเรียน ยินดีที่จะหาโรงเรียนโยกย้าย และครูในโรงเรียนก็ไม่อยากจะออกมาพูดอะไรให้เป็นประเด็นอีก อยากให้ทุกอย่างจบ เพื่อให้ผู้อำนวยการจะได้ย้ายไปอยู่ที่อื่นได้อย่างไม่ติดปัญหาอะไร

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark