ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

รวบหนุ่มเมียนมาทุบหัวเจ้าอาวาสชิงเงินให้เมียทำคลอด


ลูกศิษย์ลุกฮือ รุมประชาทัณฑ์หมุ่นเมียนมา มือทุบหัวเจ้าอาวาสมรณภาพคากุฏิ อ้างขอเงิน700 บาทไม่ได้จึงโมโห หวังนำเงินไปเป็นค่าทำคลอดภรรยา

เมื่อวันที่ 5 มีนาคม 67 ในขณะที่ตำรวจคุมตัวนายวินจ่อ โบ ไม่มีนามสกุล สัญชาติเมียนมา อายุ 35 ปี ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ หลังก่อเหตุทำร้ายพระครูบัณฑิต ศาสนคุณ (ปิติคุณทิโน) อายุ 61 ปี เจ้าอาวาสวัดใหม่สุวรรณ โดยการใช้ก้อนอิฐทุบศีรษะจนมรณภาพในกุฏิ จากนั้นได้หลบหนีไปด้วยจักรยาน เหตุเกิดเมื่อคืนวันที่ 1 มีนาคม 67

หลังเกิดเหตุตำรวจ สภ.แม่สอด ตำรวจสืบสวนภาค 6 และชุดสืบ ภูธรจังหวัดตาก ร่วมกันสอบสวนสืบสวน ติดตามจับกุมคนร้ายได้ในชุมชนแห่งหนึ่ง เขตเทศบาลนครแม่สอด ต่อมา พล.ต.ต. สัมฤทธิ์ เอมกมล ผบก.ภ.จว.ตาก นำทีมแถลงข่าว เนื่องจากเป็นคดีที่ประชาชนให้ความสนใจมาก จากนั้นนำตัวไปทำแผน ซึ่งในระหว่างทำแผน ตำรวจภูธร ตชด. และ นพค.ประมาณ 100 นาย เข้าตึงกำลัง และสร้างแนวป้องกันภายในวัด หวั่นเกิดเหตุรุมประชาทัณฑ์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในระหว่างการทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ประชาชน และผู้ที่ศรัทธา ฝ่าแนวป้องกันของตำรวจเข้ารุมผู้ต้องหา และทำร้าย จนตำรวจต้องรีบนำผู้ต้องหาขึ้นรถยนต์ รีบออกจากบริเวณวัดไป แม้ว่าเจ้าหน้าที่ กำนัน ผู้ใหญ่ พยายามช่วยตำรวจในการป้องกันเหตุ รุมประชาทัณฑ์

สำหรับนายวินจ่อ โบ เป็นอดีตทหารกองกำลังพิทักษ์ชายแดน ด้าน อ.แม่สอด และอ.แม่ระมาดเป็นคนรู้จักเจ้าอาวาสมานาน ไปมาพบกับเจ้าอาวาสเป็นประจำตลอด วันเกิดเหตุได้ขี่จักรยานไป และพูดคุยกันภายกุฏิ จากนั้นไปอาบน้ำในห้องน้ำด้านนอก นำก้อนอิฐ 1 ก้อนไปทุบด้านท้ายศีรษะเจ้าอาวาส 1 ครั้ง จนนอนลงไปต่อมาได้ทุบซ้ำอีก 4 ครั้ง ทำให้มรณภาพคากุฏิ หลังก่อเหตุคนร้ายได้นำเงินสดไป 3,500 บาท โทรศัพท์ 1 เครื่องของหลวงพ่อ และพระเครื่องจำนวนหนึ่ง จากนั้นขี่จักรยานหนีไป ส่วนสาเหตุของการฆาตกรรม มาจากผู้ต้องหาขอเงินเจ้าอาวาสแล้วไม่ได้ตามที่ต้องการ และอ้างว่ามีภรรยาตั้งครรภ์

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark