ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ไม่ต่อวีซาชาวสวิสเตะหมอ

ข่าวภาคค่ำ - รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เผยแนวทางแน่ชัดแล้ว ไม่ต่อวีซาธุรกิจให้ นายเดวิด ชาวสวิส ที่เตะหมอ ขณะที่กรมพัฒนาธุรกิจการค้า เตรียมลงพื้นที่สำรวจต่างชาติ สวมสิทธิ์คนไทยทำธุรกิจ หรือ นอมินิ ในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต

ล่าสุด คณะกรรมการตรวจสอบและกลั่นกรองพฤติกรรมชาวต่างชาติ จังหวัดภูเก็ต มีแนวทางพิจารณาว่าจะไม่ต่อวีซาประกอบธุรกิจที่กำลังจะหมดอายุในวันที่ 13 มีนาคมนี้ ให้กับ นายเดวิด ชาวสวิส ซึ่งตกเป็นผู้ต้องหาในคดีทำร้ายร่างกาย เพราะถือเป็นชาวต่างชาติที่ทำผิดกฎหมาย มีพฤติกรรมคุกคาม ข่มขู่ สร้างความเดือดร้อนให้ประชาชน

และวันนี้ ผู้รับเหมานำรถแบ็คโฮเข้ารื้อถอนบันไดวิลลาหน้าหาดยามู จุดเกิดเหตุที่ชาวสวิสเตะหมอ นอกจากนี้ ตำรวจ สภ.ถลาง ได้เรียกเจ้าของวิลลา ไปให้ปากคำ ในคดีบุกรุกที่สาธารณะ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายด้วย

ด้าน นางอรมน ทรัพย์ทวีธรรม อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ เตรียมลงพื้นที่ตรวจสอบธุรกิจต้องสงสัย ในจังหวัดภูเก็ต ด้วยการให้คนไทยถือหุ้นแทน หรือเป็นนอมินี ขณะนี้มีข้อมูลแล้ว 59 ราย หนึ่งในนั้นมีบริษัท อีเลเฟนท์ แซงชัวรี่ พาร์ค ภูเก็ต จำกัด รวมอยู่ด้วย ย้ำหากใครทำผิดจะลงโทษขั้นเด็ดขาด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark