ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ประชาชนเข้าสักการะพระบรมสารีริกธาตุแน่น จ.เชียงใหม่

ข่าวภาคค่ำ - บรรยากาศวันแรกการเปิดให้ประชาชนในพื้นที่ภาคเหนือเข้าสักการะพระบรมสารีริกธาตุ มีพุทธศาสนิกชนเข้าไปสักการะกันอย่างเนืองแน่น

วันแรกของการเปิดให้สักการะพระบรมสารีริกธาตุ และพระอรหันตธาตุ ของพระสาลีบุตร และพระโมคคัลลานะ ที่ประดิษฐาน ณ มณฑปหอคำหลวงในอุทยานหลวงราชพฤกษ์ อำเภอเมืองเชียงใหม่ ตลอดทั้งวันมีพุทธศาสนิกชนทั้งในจังหวัดเชียงใหม่ และภาคเหนือตอนบน ไปสักการะกันอย่างเนืองแน่น บางคนมารอตั้งแต่ 05.00 น. ซึ่งต่างก็ตื่นเต้น และรู้สึกอิ่มบุญที่ได้มาสักการะ

ในงานยังมีการเตรียมดอกไม้ธูปเทียนให้ประชาชนมาร่วมงานได้ใช้สักการะโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย รวมถึงมีการยกเลิกการแจกบัตรคิว เพื่อให้การสักการะเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและรวดเร็วมากขึ้น และขอความร่วมมือประชาชนงดนำปัจจัยหรือเงินสดในการสักการะ เพื่อป้องกันมิจฉาชีพภายในงาน

สำหรับการอำนวยความสะดวก เจ้าหน้าที่ได้จัดซุ้มน้ำดื่ม ทีมแพทย์ฉุกเฉิน รวมถึงเจ้าหน้าที่สาธารณสุข คอยตระเวนดูแลสุขภาพของชาวพุทธที่มาสักการะในวันนี้

โดยทางฝ่ายจัดงานได้มีการปรับเปลี่ยนเวลาการเข้าสักการะ จากเดิม 08.00-18.00 น. เป็นเวลา 07.00-21.00 น.

สำหรับจำนวนผู้เข้าสักการะพระบรมสารีริกธาตุและพระอรหันตธาตุ ในวันนี้ ทางฝ่ายจัดงานคาดว่าจะมีมากกว่า 30,000 คน และมีแนวโน้มเพิ่มมากขึ้นตลอดการจัดงานถึงวันที่ 8 มีนาคมนี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark