ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

หนุ่มเมาทุบศาลพระภูมิ ไล่ฟันหมา อ้างเจ้าที่สั่ง

เช้านี้ที่หมอชิต - หนุ่มกระบี่เมาจัดถึงขั้นบอกว่า สื่อสารกับเจ้าที่เจ้าทางรู้เรื่อง แต่ไม่รู้สื่อสารกันอีท่าไหนไปรื้อศาลพระภูมิที่ชาวบ้านนับถือทิ้ง ต่อด้วยวิ่งไล่ไปฟันสุนัขในหมู่บ้าน ทำเอาชาวบ้านผวาไปหมดจนต้องแจ้งเจ้าหน้าที่มาจัดการ ก่อนลงรายละเอียดไปฟังคำชี้แจงจากพี่บ่าวผู้มีสุราฌาน สื่อสารกับสิ่งเหนือธรรมชาติได้คนนี้หน่อย

นี่ก็คือสภาพของศาลพระภูมิที่ถูก นายสุเทพ รื้อทิ้งจนกระจัดกระจายไปหมด ก่อนจะเดินดุ่ยๆเข้าไปในหมู่บ้าน ซึ่งผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า เขาพยามเอามีดวิ่งไล่ฟันหมา ทำให้คนในหมู่บ้านขวัญผวากันไปหมด จึงต้องรีบแจ้งเจ้าหน้าที่มาระงับเหตุ

เมื่อเจ้าหน้าที่มาถึงพร้อมกับผู้สื่อข่าวของเราจึงได้พูดคุยกับนายสุเทพ สอบถามเหตุผลที่รื้อทำลายศาลพระภูมิ ได้ความว่า เขามีอาการเจ็บเส้นเอ็นที่ขามากเป็นเพราะถูกพระภูมิลงโทษ เส้นตึงไปหมด แต่พอได้ดื่มเหล้าเส้นก็คลายเลยต้องดื่มเหล้า ส่วนสาเหตุที่ก่อเหตุให้ผู้คนตกใจเป็นเพราะอยากหา ดอกไม้ไปถวายพระภูมิ เพราะท่านบอกว่าตรงศาลท่านไม่มี เลยไปขอแจกันจากชาวบ้านได้มาคู่หนึ่ง แต่ไม่มีดอกไม้ก็พยายามหา หาไปหามาไม่รู้ทำไมกลายเป็นรื้อศาลไปเลย จากนั้นก็เดินเข้าไปในหมู่บ้านบอกว่าตั้งใจไปขอดอกไม้มาถวายเท่านั้น แต่ก็คงด้วยอาการเมาทำให้ถูกหมาไล่ เลยไล่หมา กลับ เป็นเหตุให้คนในหมู่บ้านตกใจ กลัวเป็นคนคุ้มคลั่ง เพราะเป็นคนต่างถิ่นไม่คุ้นหน้าเลยแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาระงับเหตุไว้ก่อน

ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจ หลังพูดคุยได้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า พื้นเพ นายสุเทพ เป็นคนอำเภอหัวไทร จังหวัดนครศรีธรรมราช ตั้งใจจะมาหางานทำแต่ไม่มีงานทำ ยอมรับว่าดื่มเหล้าเป็นประจำ และก่อนนี้เคยเสพยาบ้าเป็นบางครั้ง เบื้องต้นทางตำรวจจะพาตัวไปส่งที่ สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดกระบี่ เพื่อประสานส่งตัวกลับบ้านต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark