ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

2 กะเทยไทยโดนรุมตบ เผยถูกกะเทยฟิลิปปินส์ ยั่วยุ

เช้านี้ที่หมอชิต - ตามกันต่อกรณีกะเทยไทยทะเลาะวิวาทกะเทยฟิลิปปินส์ ล่าสุด 2 ใน 6 กะเทยไทยถูกรุมตบ เผยปมเหตุถูกกะเทยฟิลิปปินส์พูดจายั่วยุ ชี้หน้า ชูนิ้วกลาง กระทืบเท้าหาเรื่องก่อน ยืนยันไม่ได้อยากมีเรื่อง

2 กะเทยไทยโดนรุมตบ เผยถูกกะเทยฟิลิปปินส์ ยั่วยุ
เหตุการณ์กะเทยไทยรวมตัวกันแบบไม่ได้นัดหมาย ไปทวงคืนศักดิ์ศรี บริเวณหน้าที่พักของกะเทยฟิลิปปินส์ ภายในซอยสุขุมวิท 11/1 ช่วง 21.00 น.ของวันที่ 4 มีนาคม หลังเกิดกระแสไม่พอใจกะเทยฟิลิปปินส์รุมตบกะเทยไทย จนเกิดการเอาคืนกันเป็นเรื่องราว ตำรวจ สน.ลุมพินี ต้องเรียกกำลังเสริมมาช่วย แต่ก็ห้ามทัพไม่ไหว โดนลูกหลงไปด้วยเหมือนกัน

เมื่อวานนี้ (5 มี.ค.) ที่ สน.ลุมพินี นายเกมส์ และเมย์ 2 ใน 6 กะเทยไทยถูกกะเทยฟิลิปปินส์ 20 คนรุมตบ เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน หลังไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาล เพราะได้รับบาดเจ็บคิ้วแตก เล็บฉีกจากการโดนรุมกระทืบ

โดยทั้งสองคน เผยว่า กลางดึกของวันที่ 3 มีนาคม น้องสาวตน ซึ่งเป็นกะเทย เดินผ่านกลุ่มกะเทยฟิลิปปินส์ แล้วถูกกระทืบเท้าใส่ น้องถามว่า "เป็นอะไรหรือเปล่า" จากนั้นกะเทยฟิลิปปินส์แสดงท่าทางยั่วยุ จนสุดท้ายต้องมาเคลียร์กันที่โรงพัก

จากนั้นน้องไปกินข้าวที่ปากซอยสุขุมวิท 5 และเจอกลุ่มกะเทยฟิลิปปินส์พูดจายั่วยุ ชี้หน้า ชูนิ้วกลาง พร้อมโทรเรียกพวกมาเพิ่มเพื่อรุมทำร้าย

ยืนยันว่าพวกตนไม่ได้อยากมีเรื่อง แต่ถูกอีกฝั่งหาเรื่องทำร้ายก่อน และไม่ได้เกี่ยวข้องกับเรื่องขายบริการตัดราคา รวมถึงไม่เชื่อว่ากะเทยฟิลิปปินส์จะเดินทางเข้าไทยมาเป็นนักท่องเที่ยวเพียงอย่างเดียว

ขณะที่ เพื่อนผู้เสียหาย เผยวีรกรรมของกะเทยฟิลิปปินส์ เคยบังคับกะเทยไทยที่เป็นใบ้ให้กราบเท้า ทั้งที่ไม่ได้มีปัญหาอะไรกัน และบางคนยังถูกไล่ตะเพิดออกจากพื้นที่โดยไม่ทราบสาเหตุ จึงอยากออกมาเรียกร้องสิทธิ เพราะคนกลุ่มนั้นเข้ามาก่อเหตุในประเทศ

"น้องตุ้ม"ฝากกะเทยฟิลิปปินส์ อย่าหยามกะเทยไทย จ.สมุทรปราการ
ด้าน นายปริญญา เจริญผล อายุ 42 ปี หรือ น้องตุ้ม นักมวยสาวประเภทสอง อดีตแชมป์มวยไทยชื่อดัง และเจ้าของค่ายมวย โพสต์ถึงเหตุการณ์นี้ว่า "ฉันละอยากจะฝากแม่ไม้มวยไทยให้กลับไปฟิลิปปินส์ แล้วจะรู้ว่ากะเทยไทยของแท้ ที่นี่ประเทศไทย กะเทยไทย มวยไทย ลูก ๆ เข้าค่ายแม่ด่วน ๆ แม่จะสอนมวยให้"

ผู้สื่อข่าวไปคุยกับน้องตุ้ม ยืนยันว่า ไม่ได้สนับสนุนเรื่องความรุนแรง แต่ทุกคนย่อมมีขีดจำกัด มายั่วยุ มาแจกกล้วย มาถกผ้าถกผ่อนให้ดู ผลสุดท้ายก็มาเกิดเรื่องจนได้ ซึ่งโชคดีที่ตนไม่อยู่แถวนั้น ไม่อย่างนั้นลงสนามอย่างแน่นอน

อินฟลูเอนเซอร์ฟิลิปปินส์ โพสต์ถึงคนไทย "ใจดี ให้เกียรติ"
ล่าสุด ซินอน โลเรสกา อินฟลูเอนเซอร์ LGBTQ+ ชื่อดังจากฟิลิปปินส์ ที่มีคนติดตามทางเฟซบุ๊ก 4 ล้านคน และประกาศว่าตัวเองเป็น "ราชาแห่งแคตวอล์ก" ได้เขียนข้อความสั้น ๆ ถึงเหตุการณ์นี้เป็นภาษาอังกฤษว่า "Thai people are so KIND and RESPECTFUL" พร้อมใส่อิโมจิหัวใจและธงชาติไทย

มีคนไทยเข้าไปแสดงความขอบคุณ พร้อมบอกว่าพวกเรายินดีต้อนรับเสมอ ประเทศไทย ยินดีต้อนรับ

สำหรับ ซินอน โลเรสกา มีทั้งผลงานการแสดง, ปรากฏตัวในโทรทัศน์ เจ้าตัวมักจะโชว์การเดินแบบด้วยรองเท้าส้นสูง, เสื้อผ้าเซ็กซี่ และโชว์มัดกล้ามเป็นประจำ

โลเรสกา เคยมาเยือนเมืองไทย และเคยถ่ายภาพกับ Vogue Thailand ซึ่งถือเป็นการถ่ายภาพนิตยสารระดับนานาชาติครั้งแรกของเขาด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark