ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

กะเทยฟิลิปปินส์ ร่ำไห้ อัดคลิปขอสถานทูตฯ ช่วย

เช้านี้ที่หมอชิต - กะเทยฟิลิปปินส์ร่ำไห้ อัดคลิปขอรัฐบาลและสถานทูตฯ ช่วยเหลือเพื่อนร่วมชาติ หลังถูกกะเทยไทยเอาคืน

กะเทยฟิลิปปินส์ ร่ำไห้ อัดคลิปขอสถานทูตฯ ช่วย
กะเทยฟิลิปปินส์รายหนึ่ง อัดคลิประบุว่า "ผมขอความช่วยเหลือไปถึงรัฐบาลฟิลิปปินส์ และสถานทูตฟิลิปปินส์ในไทย เพื่อนของเราต้องการความช่วยเหลือ พวกเขากำลังมีปัญหา พวกเขาถูกทำร้าย แม้กระทั่งผู้บริสุทธิ์ก็ได้รับผลกระทบ เราต้องช่วยพวกเขา เพราะพวกเขาเป็นเพื่อนร่วมชาติของเรา"

กะเทยฟิลิปปินส์หอบกระเป๋าเผ่นกลับประเทศ
ขณะเดียวกัน กลุ่มกะเทยฟิลิปปินส์ 4 คน ที่พักอยู่บริเวณซอยสุขุมวิท 11 ได้ขนสัมภาระออกจากที่พัก ไปขึ้นรถแท็กซี่ เดินทางไปสนามบินสุวรรณภูมิ เพื่อขึ้นเครื่องบินเดินทางกลับประเทศ ซึ่งกะเทยไทยบางส่วนที่ปักหลักรออยู่ รีบแจ้งข่าวลงโซเชียล เพื่อให้ช่วยกันสกัดไว้ เพราะกำลังหลบหนีการแจ้งข้อกล่าวหา

เร่งสอบ กะเทยฟิลิปปินส์ อยู่ไทยผิดกฎหมาย
ความคืบหน้าทางคดี พล.ต.ต.วิทวัฒน์ ชินคำ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 เผยว่า ผลสอบปากคำกลุ่มคนไทยทั้งหมด 7 คน พบทั้งสองฝ่ายมีปัญหากันมาก่อน เคยถูกเชิญตัวมาไกล่เกลี่ยกันที่ สน.ปทุมวัน แล้วครั้งหนึ่ง ก่อนปล่อยตัวไป กระทั่งมาเกิดเหตุรุมทำร้ายกันวันที่ 4 มีนาคม

ส่วนกะเทยฟิลิปปินส์ ได้สอบปากคำแล้ว 4 คน และหนึ่งในผู้ได้รับบาดเจ็บ ได้แจ้งความดำเนินคดีผู้ที่ทำร้ายตัวเอง ขณะตำรวจพามาที่ สน.

ขณะนี้ตำรวจอยู่ระหว่างตรวจสอบพยานหลักฐานจากกล้องวงจรปิด และคลิปวิดีโอที่เผยแพร่ทางสื่อออนไลน์ ว่ามีใครเข้าข่ายการกระทำความผิดหรือไม่

นอกจากนี้ได้ประสานตำรวจท่องเที่ยว และตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ตรวจสอบการกระทำความผิดของกลุ่มกะเทยฟิลิปปินส์ เดินทางเข้าประเทศไทยถูกกฎหมาย หรืออยู่เกินกว่าระยะเวลากำหนดหรือไม่ จึงยังไม่แจ้งความดำเนินคดีกับใคร

แฉกะเทยฟิลิปปินส์ ลอบค้าประเวณี-ขู่กะเทยไทย
ทีมข่าวลงไปตรวจสอบบริเวณท้ายซอยสุขุมวิท 11/1 ซึ่งเชื่อมต่อกับซอยสุขุมวิท 11 พบคุณรัศมี ค่อมมุก คนขายทัวร์ ให้ข้อมูลว่า ช่วงเย็นจนถึงดึกของทุกวัน จะมีกะเทยฟิลิปปินส์กลุ่มละ 4-5 คน รวมกันประมาณ 30 คน มายืนรอเสนอขายบริการทางเพศให้นักท่องเที่ยวต่างชาติบริเวณนี้ โดยไม่เกรงกลัวตำรวจ หากเห็นตำรวจจะพูดว่า "I don’t  worry"

อีกคนที่ให้ข้อมูลตรงกัน คือ คุณมิเชล กะเทยชาวไทย บอกว่า กะเทยชาวฟิลิปปินส์ จะเข้ามาประกอบอาชีพเกี่ยวกับการให้บริการทางเพศ หรือ Sex Worker โดยจะยืนรอจับแขกอยู่เป็นจำนวนมากบริเวณดังกล่าว มีทั้งที่แปลงเพศแล้ว และยังไม่แปลงเพศ

ส่วนกะเทยไทยที่เข้ามาแถวนี้ มีทั้งมาเที่ยวสังสรรค์กับเพื่อน ๆ บางส่วนทำงานในบาร์ ส่วนตัวถูกกะเทยฟิลิปปินส์หาเรื่องด้วยการกระทืบเท้าใส่ และพูดไล่เป็นภาษาอังกฤษว่า "Not around here, go away" ทั้งที่แค่เดินผ่านเท่านั้น

คุณมิเชล เผยอีกว่า กะเทยฟิลิปปินส์ยังก่อเรื่องเสื่อมเสีย ลักทรัพย์นักท่องเที่ยว ทำให้กะเทยไทยโดนเหมารวมไปด้วยว่าเป็นพวกลักขโมย และนอกจากกะเทยฟิลิปปินส์แล้ว ยังมีกะเทยชาติอื่น ๆ ในอาเซียน ที่มาแฝงตัวหากินในรูปแบบต่าง ๆ อยู่ย่านนี้ด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark