ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

สลดใจ! รวบชายชราค้ายาเสพติด หาเงินเลี้ยงหลาน

สนามข่าว 7 สี - สลดใจ รวบชายชรา อายุ 63 ปี ที่จังหวัดสมุทรปราการ ค้ายาเสพติดให้กลุ่มผู้ใช้แรงงาน อ้างเงินไม่พอใช้ เพราะต้องเลี้ยงหลาน อีก 2 คน

เจ้าหน้าที่ศูนย์ป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ศป.ปส.) อำเภอพระสมุทรเจดีย์ จังหวัดสมุทรปราการ นำกำลังเข้าตรวจค้นห้องเช่า ภายในซอยต้นมะขาม ตำบลแหลมฟ้าผ่า ซึ่งเป็นห้องเแถวปลูกติดกัน กว่า 20 ห้อง หลังสืบทราบว่ามีการลับลอบจำหน่ายยาบ้าให้กับกลุ่มผู้ใช้แรงงาน ทั้งคนไทยและแรงงานจากประเทศเพื่อนบ้านที่มาเช่าอยู่ เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงได้กระจายกำลังปิดล้อมห้องเช่าดังกล่าวก่อนจับกุมตัวนายสมใจ อายุ 63 ปี พร้อมของกลางยาบ้าเม็ดสีส้ม จำนวน 64 เม็ด เงินสดจำนวนหนึ่ง และโทรศัพท์มือถืออีก 1 เครื่อง ก่อนนำตัวมาสอบสวนที่ห้องฝ่ายปกครองอำเภอพระสมุทรเจดีย์

นายสมใจ อ้างว่า ก่อนหน้านี้รับจ้างแปรรูปหอยแมลงภู่และหอยแครง แต่มาระยะหลังทำไม่ไหว เนื่องจากอายุมากแล้ว ทำให้การเงินเริ่มฝืดเคือง อีกทั้งยังมีภาระหนักต้องเลี้ยงดูหลานสาวอีก 2 คน ที่กำลังเรียนอยู่ในชั้นมัธยมศึกษา ส่วนลูก 3 คน มีเพียงคนโตเท่านั้นที่ส่งเงินมาให้ เลยตัดสินใจหันไปค้ายาบ้า โดยรับมาจากนายเอก เอเยนต์รายใหญ่ย่านพระประแดง โดยจะสั่งมาครั้งละ 1 ถุง จำนวน 200 เม็ด ในราคา 2,400 บาท เพื่อนำมาแบ่งขายให้กับกลุ่มผู้ใช้แรงงาน

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่แจ้งข้อหามีไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่าย ซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท1 อันก่อให้เกิดการแพร่กระจายในหมู่ประชาชน ก่อนนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.พระสมุทรเจดีย์ ดำเนินการตามกฎหมาย ส่วนหลานสาวทั้ง 2 คน ผู้ต้องหาขอให้พนักงานสอบสวนฯ ติดต่อลูกชาย ให้มารับตัวไปดูแลต่อ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark