ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ชื่นชม พ่อค้าก๋วยเตี๋ยวใจหล่อ โอนเงินคืนลูกค้าหลักแสน

สนามข่าว 7 สี - เหตุการณ์นี้สุดประทับใจ เมื่อพ่อค้าก๋วยเตี๋ยว ร้านบะหมี่จัมโบ้เอ ในพื้นที่จังหวัดจันทบุรี ขายก๋วยเตี๋ยวชามละ 30 บาท วันดีคืนดี ขายก๋วยเตี๋ยวเพียงแค่ 7 ชาม ได้เงินหลักแสน หรือตัวเลขกลม ๆ 333,210 บาท

เมื่อวานนี้ (5 มี.ค.) ทีมสนามข่าว 7 สี เดินทางไปที่ร้านบะหมี่จัมโบ้เอ พื้นที่ถนนตรีรัตน์ ตำบลจันทนิมิต อำเภอเมือง จังหวัดจันทบุรี พบ นายสมาร์ท วงษ์นาป่า อายุ 49 ปี เจ้าของร้านฯ ตรงเข้าไปสอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้น จึงทราบว่า เมื่อวานนี้ ช่วงเวลาประมาณเที่ยง จู่ ๆ มีนักท่องเที่ยวชาวจีน จำนวน 4 คน เดินเข้ามาที่ร้านฯ แล้วสั่งบะหมี่รับประทานทั้งหมด 7 ชาม พอพวกเขารับประทานเสร็จ ก็ขอชำระเงินผ่านแอปพลิเคชันธนาคารในโทรศัพท์มือถือ ซึ่งตนเองก็แจ้งตามปกติว่าค่าอาหารทั้งหมด 210 บาท

ตนเองก็แจ้งตามปกติว่า ค่าอาหารทั้งหมด 210 บาท พอเขาชำระเงินเสร็จก็รีบเดินออกจากร้านไป เป็นช่วงที่ร้านฯ ค่อนข้างวุ่นวาย ตนเองจึงไม่ได้ทักท้วงอะไร สักพักตนเองเพิ่งนึกได้ว่าเขาเป็นชาวต่างชาติ จะโอนเงินถูกต้องหรือไม่ จึงรีบเดินไปดูโทรศัพท์ของร้านฯว่ามีเงินเข้าหรือไม่ สรุปว่ามีเงินเข้าจริง แต่เข้ามามากถึงหลักแสน ตนเองจึงรีบวิ่งไปเรียกและพยายามสื่อสารว่าชำระเงินมาเกิน และโอนเงินคืน 333,000บาท ซึ่งพวกเขาขอบคุณและมอบสินน้ำใจให้ 1,000 บาท แต่ตนไม่รับ เพราะมันเป็นหน้าที่ที่จะต้องทำอยู่แล้ว

สำหรับร้านฯ ดังกล่าว เปิดให้บริการมากว่า 8 ปีแล้ว และเส้นบะหมี่ใช้วัตถุดิบสดใหม่ ทำเองปั้นเองกับมือทุกวัน แถมช่วงที่โควิด-19 ระบาดหนัก ๆ ทางร้านฯมีโอกาสได้ไปร่วมทำก๋วยเตี๋ยวเพื่อมอบให้แพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่ตามหน่วยต่าง ๆ อีกด้วย นี่แหละ "คนไทย รวยน้ำใจของจริง"

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark