ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

เมตา แจงแก้ปัญหาทางเทคนิคแล้ว หลังเฟซบุ๊ก-อินสตาแกรมล่ม 2 ชม. เมื่อวานนี้

เฟสล่ม

วันนี้ (6 มี.ค. 67) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ทางบริษัทเมตา (Meta) ระบุว่า สามารถแก้ไขปัญหาทางเทคนิคที่ทำให้แพลตฟอร์มเฟซบุ๊ก (Facebook), เมสเซนเจอร์ (Messenger) และอินสตาแกรม (Instagram) ล่มชั่วคราวได้สำเร็จแล้ว

โดยผู้ใช้งานหลายแสนคนทั่วโลกไม่สามารถเข้าถึงแพลตฟอร์มดังกล่าวได้เป็นเวลาประมาณ 2 ชั่วโมงเมื่อวันที่ 5 มี.ค. 67 ที่ผ่านมา ซึ่งก่อนหน้านี้ ผู้ที่พยายามเข้าสู่เว็บไซต์และแอปพลิเคชันพบข้อความที่แสดงถึงข้อผิดพลาด และไม่สามารถรีเฟรชฟีดได้ตามปกติ

เมตาได้ขอโทษบรรดาผู้ที่ได้รับผลกระทบ โดยระบุว่าได้ทำการแก้ไขปัญหาโดยเร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้แล้ว

ทางด้านเว็บไซต์ DownDetector.com ระบุว่า ระบบที่ขัดข้องดังกล่าวส่งผลกระทบต่อหลายประเทศ

แพลตฟอร์มของเมตาได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก โดยเฟซบุ๊กมีผู้ใช้งานรายเดือน 3 พันล้านคน ขณะที่คาดว่าอินสตาแกรมจะมีผู้ใช้งานถึง 1.4 พันล้านคนทั่วโลกภายในปีนี้

นอกจากนี้ แพลตฟอร์มเธรดส์ (Threads) ที่เปิดตัวในปี 2566 ซึ่งเป็นคู่แข่งของทวิตเตอร์ (Twitter) ก็เจอปัญหาระบบล่มเช่นกัน แต่แพลตฟอร์มวอตส์แอป (WhatsApp) ของเมตาสามารถใช้งานได้ตามปกติ

รายงานระบุว่า เมตาเคยประสบปัญหาระบบขัดข้องครั้งใหญ่ที่สุดในปี 2564 ซึ่งนายมาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก ซีอีโอของเมตาได้ออกมาขอโทษผู้ใช้งานสำหรับปัญหาที่เกิดขึ้นหลังจากที่แพลตฟอร์มเฟซบุ๊ก, เมสเซนเจอร์, วอตส์แอป และอินสตาแกรม ประสบปัญหาระบบล่มนานเกือบ 6 ชั่วโมง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark