ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ลักเงินวัด 400,000 บาท ดื่มน้ำสาบาน

ห้องข่าวภาคเที่ยง - หลังจากเงินในตู้เซฟของวัดแห่งหนึ่งในจังหวัดร้อยเอ็ด หายไป 400,000 บาท นานกว่า 1 เดือนแล้ว แต่ยังจับคนร้ายไม่ได้ ทำให้ชาวบ้านต้องรวมตัวกัน ทำพิธีดื่มน้ำสาบานและสาปแช่งคนที่นำเงินออกไปจากวัด

เรื่องนี้ชาวบ้านในนาโพธิ์ อำเภอเมืองร้อยเอ็ด จังหวัดร้อยเอ็ด เกือบ 1,000 คน รวมถึงกรรมการวัด 5 คน ซึ่งเป็นผู้นำชุมชนและชาวบ้าน ซึ่งมีส่วนเกี่ยวข้องกับการเก็บเงินของวัดโนนขวาง เป็นเงินสดถึง 400,000 าท ที่หายไปจากตู้เซฟ 1 ใน 2 ตู้ จากภายในวิหารหลวงปู่โชคชัย ต้องเข้าร่วมทำพิธีดื่มน้ำสาบาน และสาปแช่ง ให้กฎแห่งกรรมทำงาน สำหรับคนที่นำเงินของวัดไป แม้ว่าก่อนหน้านี้ จะมีการเข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.เมืองร้อยเอ็ด แล้ว เมื่อ 1 เดือนก่อน จนมีการเรียกผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งหมดเข้าไปสอบสวน แต่ยังไม่สามารถจับตัวคนร้ายได้
 
เจ้าอาวาสวัดโนนขวาง เล่าว่า การเก็บกุญแจของตู้เซฟ มีเจ้าหน้าที่ซึ่งเป็นกรรมการวัดหลายคน ซึ่งเป็นผู้นำชุมชนในพื้นที่ ถือกุญแจ ทำให้ไม่รู้ว่าใครเป็นคนนำเงินออกไป และทุกคนยืนยันความบริสุทธิ์ อ้างไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ทำให้มีการทำพิธีสาบานและสาปแช่งขึ้น

ส่วนการดำเนินคดี ทางตำรวจ สภ.เมืองร้อยเอ็ด อยู่ระหว่างตรวจสอบ ทั้งกล้องวงจรปิดบริเวณวัด และสอบปากคำผู้เกี่ยวข้องไปแล้วมากกว่า 10 ปาก และเตรียมเรียกผู้เกี่ยวข้องมาสอบปากคำเพิ่มเติม เพื่อเร่งติดตามตัวคนที่เอาเงินวัดไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark