ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ราคาทองคำทุบสถิติ เช้านี้ขยับอีก บาทละ 100 บาท

ห้องข่าวภาคเที่ยง - เมื่อวานนี้ ทองคำทุบสถิติ ทุบแล้วทุบอีก เช้านี้ราคาขยับอีก บาทละ 100 บาท

เปิดตลาดราคาทองคำ ราคาเพิ่มจากเมื่อวานอีก 100 บาท ส่งผลให้ราคาทองคำแท่ง ขายออกอยู่ที่บาทละ 36,100 บาท ส่วนทองรูปพรรณ ขายออกบาทละ 36,600 บาท กลายเป็นทุบสถิติราคาสูงสุดไปเรียบร้อย ถ้านับไม่ผิดน่าจะเป็นการทุบสถิติครั้งที่ 8 ในรอบปี

เช้านี้ นายกสมาคมค้าทองคำ นายจิตติ ตั้งสิทธิภักดี บอกน่าแปลกใจ ทองแพง แต่คนกลับหันมาซื้อทองคำเก็บไว้ อาจจะเชื่อว่าราคาจะขยับขึ้นอีก ภายในปีนี้น่าจะเห็นราคาทะยานบาทละ 38,000 บาทได้ ขึ้นอยู่กับค่าเงินบาทด้วยว่า จะแข็งค่า หรืออ่อนค่าลง และหากมีสถานการณ์ในต่างประเทศที่กระทบกับความเชื่อมั่น การลงทุนในตลาดหุ้น นักลงทุนจะหันมาเก็งกำไรทองคำเพิ่มอีก เตือนนักลงทุนเก็งกำไรระยะสั้น ๆ เพื่อความปลอดภัย ถือว่าราคาช่วงนี้ยังต้องติดตาม

ชาวบ้านแห่ไถ่ถอนทองคำ ไปขายต่อ
ขณะที่ตามโรงรับจำนำในหลายพื้นที่ อย่าง จังหวัดอุทัยธานี ประชาชนบางกลุ่มนำเงินไปไถ่ถอนทองคำ เพื่อนำไปขายต่อในช่วงที่ราคาทองปรับขึ้นสูง บางคนไปขอเพิ่มเงิน จากราคารับจำนำเดิม เพื่อนำไปใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน ซึ่งช่วงนี้โรงรับจำนำหลายแห่ง ลูกค้าเดินเข้า-เดินออก กันตลอดทั้งวัน

เตือนภัยร้านค้าทอง ระวังเจอทองผสม
ผู้บัญชาการสำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ ก็ออกโรงเตือนภัยร้านค้าทองให้เพิ่มความระมัดระวัง เรื่องการรับซื้อทองคำเป็นพิเศษ เพราะเริ่มพบว่ามีการปลอมแปลงทองคำ ด้วยการนำโลหะ ธาตุรีเนียม (Rhenium) และ ทังสเตน (Tungsten) ซึ่งเมื่อผสมแล้วจะมีลักษณะคล้ายทองคำแท้ แต่น้ำหนักต่ำกว่า การจะตรวจพิสูจน์ด้วยวิธีการเดิม ๆ ดูไม่ออก ต้องใช้อุปกรณ์ X-ray ขนาดเล็ก ในการตรวจวิเคราะห์ถึงจะเจอ ดังนั้นที่ควรระวังคือลูกค้าชาวต่างชาติ ส่วนประชาชนก็แนะนำให้ซื้อกับร้านที่ไว้ใจได้ อย่าซื้อต่อจากคนทั่วไป เพื่อความปลอดภัย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark