ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

บุกช่วยสาว 16 ปี ถูกพี่ชายแท้ๆลวงไปขายตัวแลกยาบ้า


สาว 16 วิ่งหนีออกมาจากบ้าน ร้องขอความช่วยเหลือ หลังพี่ชายแท้ ๆ ฉุดกระชากให้ขึ้นรถ หวังพาไปขายตัวแลกยาบ้า เบื้องต้นให้เด็กสาวอยู่ในความดูแลของน้าสาว

วันนี้ ( 6 มี.ค.67 ) ว่าที่ร้อยตรี ดร.ศิรพงศ์ โภคินวงศ์หิรัญ หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดฉะเชิงเทรา  ได้รับการประสานจากผู้ใหญ่บ้าน พื้นที่ตำบลหนามแดง อำเภอเมืองฉะเชิงเทรา ว่ามี น.ส.เมย์ นามสมมุติ อายุ 16 ปี ร้องขอความช่วยเหลือ ว่าถูกพี่ชายแท้ๆ คือนายวันใหม่ หรือใหม่ อายุ 28 ปี ฉุดกระชากขึ้นรถจักรยานยนต์เพื่อพาไปขายบริการแลกกับยาบ้า ทำให้ น.ส.เมย์ วิ่งหนีออกมาจากบ้าน  ก่อนผู้ใหญ่บ้านจะพาไปที่ อบต.คลองนครเนื่องเขต ก่อนประสาน พ.ต.ท.อรรถณพ จันทร์ภักดี  สวป.สภ.เมืองฉะเชิงเทรา เดินทางเข้าตรวจสอบที่บ้านพักหลังดังกล่าว เป็นบ้านปูนชั้นเดียว ติดกับบ้านไม้ 2 ชั้นยกพื้นลอย ในพื้นที่ ม.7 ต.หนามแดง พบนายใหม่ กำลังนอนหลับอยู่ในห้องพักกับลูกชาย พบยาเส้น และขวดน้ำกระท่อมวางอยู่ จึงปลุกขึ้นมาสอบถาม พร้อมตรวจปัสสาวะ แต่ไม่พบสารเสพติดในร่างกาย ซึ่งนายใหม่ ปฏิเสธว่า ไม่ได้ฉุดกระชากน้องสาว แต่ชวนน้องไปทำงานที่โณงงานผลิตยาฆ่าหญ้า เพราะอยู่บ้านเฉยๆ ไม่มีกิน ซึ่งโรงงานอยู่ไม่ไกลจากบ้าน

ขณะที่  น.ส.เมย์ เปิดเผยว่า เหตุการณ์ลักษณะนี้เกิดขึ้นมาแล้ว 2 ครั้ง ครั้งแรกประมาณ 1 เดือนที่แล้ว แม่ไม่อยู่บ้าน พี่ชายได้ชวนตนไปทำงาน แต่รู้พี่ชาย ติดยาเสพติด และคุมประพฤติรายการตัวกับเจ้าหน้าที่ จึงตอบปฏิเสธไป เพราะรู้ว่าไม่ใช่งานที่ดี หลังจากวันนั้นจึงเล่าเรื่องให้พี่สาวฟัง พี่สาวบอกว่าให้ตนเองระวังตัว เพราะเกรงว่าพี่ชาย จะนำตนเองไปขายตัวแลกยาเสพติด ล่าสุดวันนี้พี่สาวออกไปทำงาน ส่วนแม่ไม่อยู่บ้าน  พี่ชายได้เดินมาหาตน ชักชวนด้วยคำพูดเดิมว่าจะชวนไปทำงาน ตนจึงปฏิเสธว่าไม่ไป แต่พี่ชายพยายามฉุดกระชากให้ขึ้นรถจักรยานยนต์ เพี่อจะพาออกไปข้างนอก  ตนเห็นท่าไม่ดีจึงแกล้งตอบตกลงกับพี่ชาย ก่อนพี่ชายจะเดินกลับไปที่บ้าน เพื่อใส่เสื้อผ้าและหยิบกุญแจรถจักรยานยนต์  ตนจึงอาศัยจังหวะนั้นรีบวิ่งออกมา ขอความช่วยเหลือเพื่อนบ้าน ให้พาไปหาผู้ใหญ่บ้าน เพราะกลัวว่าพี่ชายจะพาไปขายตัวเพื่อแลกกับยาบ้า

ด้าน น.ส.จันทร์วดี อายุ 35 ปี น้าสาวของ น.ส.เมย์  เปิดเผยว่า  ตนทราบพฤติกรรมของหลานชายที่ติดยาเสพติด และก็เชื่อว่าหลอกหลานสาวไปขายบริการเพื่อแลกกับยา จึงตักเตือนให้หลานสาวระมัดระวังตัว ที่ผ่านมาหลานสาวจะหนีมาพักอยู่ที่บ้านของตนบ้าง แต่พี่ชายและแม่มักจะมาตามให้กลับบ้านไป กระทั่งมาเกิดเหตุเรื่องในวันนี้ จึงต้องการให้หลานสาวมาอยู่ด้วยแบบถาวร โดยมีเจ้าหน้าที่บ้านพักเด็ก มาช่วยประสานเรื่องดังกล่าวให้

ขณะที่หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดฉะเชิงเทรา เปิดเผยว่า ได้นำเงินสงเคราะห์ฉุกเฉินให้ครอบครัวนี้ก่อน พร้อมประสานให้ น.ส.เมย์ เข้าเรียน กศน. และพาตัวไปพักที่บ้านของน้าสาวก่อน โดยทำข้อตกลงกับแม่ของน.ส.เมย์ และหลังจากนี้จะติดตามข้อมูลการรายงานตัวของพี่ชายหากพบว่ายังยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ก็จะดำเนินการตามกฎหมายต่อไป และหากยังตามไปคุกคาม น.ส.เมย์ ที่บ้านน้า ทางบ้านพักเด็กก็จะ นำตัว น.ส.เมย์ ออกมาคุ้มครองที่บ้านพักเด็กต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark