ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ไม่ล่ม แต่โดนแฮ็ก เฟซบุ๊ก สนง.พระพุทธศาสนาฯ โพสต์คลิปโป๊รัวๆ

ข่าวภาคค่ำ - อึ้งกันทั้งโซเชียล หลังแฟนเพจสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ โพสต์คลิปโป๊เปลือยหญิงต่างชาติแบบรัว ๆ ก่อนมีการเปิดเผยภายหลัง ว่าถูกมือดีแฮ็กระบบ พร้อมเข้าแจ้งความแล้ว

เมื่อช่วงบ่ายวันนี้ เฟซบุ๊กสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ที่มีผู้กดถูกใจ 58,000 คน และมีคนกดติดตาม 83,000 คน ได้โพสต์คลิปวิดีโอโป๊เปลือยของหญิงชาวต่างชาติ รวม 9 คลิป ทำให้หลายคนตกใจ เข้าไปคอมเมนต์เป็นร้อยข้อความ ถามว่าเกิดอะไรขึ้น

จากนั้นผู้ที่เกี่ยวข้องใช้เฟซบุ๊กแอ็กเคานต์อื่นเข้ามาโพสต์ข้อความชี้แจงว่า เฟซบุ๊กสำนักงานพระพุทธศาสนาฯ มีผู้ไม่ประสงค์ดีเข้ามาแทรกแซง หากมีการเคลื่อนไหวหลังจากนี้ ไม่ใช่การดำเนินการจากสำนักงานพระพุทธศาสนาฯ และให้ติดตามความเคลื่อนไหวได้ทางเว็บไซต์แทน พร้อมกับยอดผู้ติดตามที่เพิ่มขึ้นหลังถูกแฮ็ก

จากการสอบถาม นายอินทพร จั่นเอี่ยม ผอ.สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ระบุว่า มือแฮ็กน่าจะเป็นชาวต่างชาติ การกู้คืนอาจทำได้ยาก จึงเข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.พุทธมณฑล พร้อมประสานกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม และตำรวจ บช.สอท. ในการกู้แฟนเพจฯ กลับคืน

จากการตรวจสอบล่าสุด แฟนเพจของสำนักงานพระพุทธศาสนาฯ กลับมาใช้งานได้ตามเดิมแล้ว และมีการโพสต์ข่าวสารด้านพระพุทธศาสนาตามปกติ ส่วนคลิปโป๊ที่ถูกโพสต์หลังโดนแฮ็กก็ถูกลบไปหมดแล้ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark