ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

วิสามัญฯ อึ่ง เขาพระ เอเยนต์ยาบ้ารายใหญ่ มือปืนรับจ้าง [เจาะเกาะติด]

ประเด็นเด็ด 7 สี - ช่วงเช้าวันนี้ตำรวจ ยิงปะทะกับแก๊งค้ายาเสพติด ในอำเภอพิปูน จังหวัดนครศรีธรรมราช วิสามัญ "อึ่ง เขาพระ" เอเยนต์ยาเสพติดรายใหญ่ของภาคใต้ และเป็นมือปืนรับจ้าง ชาวบ้านเผย เตรียมนำยาบ้าซื้อเสียงเลือกตั้งผู้ใหญ่บ้าน ที่ลูกชายสมัครเป็นทีมผู้ช่วย ไปติดตามกับคุณไพศาล รัตนบรรเทิง ใน เจาะเกาะติด

ตำรวจชุดสืบสวน สภ.พิปูน และชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 8 นำกำลังกว่า 50 นาย พร้อมอาวุธปืนครบมือ เข้าปิดล้อมบ้านเช่าหลังหนึ่งในตำบลกะทูน อำเภอพิปูน จังหวัดนครศรีธรรมราช หลังสืบทราบว่ามีผู้ค้ายาเสพติดมาเช่าอาศัยอยู่ แต่ขณะชุดสืบสวนแอบเข้าไปถึงในบ้าน ผู้ต้องหาไหวตัวทันโยนระเบิดสังหารออกมาจากห้องนอน เสียงดังสนั่นหวั่นไหว แล้ววิ่งเข้าไปหลบในห้องน้ำ ก่อนโยนระเบิดอีกลูกออกมากลางบ้าน โชคดีระเบิดไม่ทำงาน ทีมจับกุมจึงถอยออกมาด้านนอก แต่ผู้ต้องหายังวิ่งตามมาจะปาระเบิดซ้ำ จึงถูกวิสามัญฯ เสียชีวิต

ต่อมาตำรวจเข้าเคลียร์พื้นที่ พบร่าง นายจานันท์ สงเคราะห์ หรือ อึ่ง เขาพระ อายุ 49 ปี เอเยนต์ยาเสพติดรายใหญ่ในภาคใต้ และเป็นมือปืนรับจ้างอันดับต้น ๆ พบมีหมายจับคดียาเสพติด และผู้มีอิทธิพล 3 หมาย ส่วนภายในบ้านพบยาบ้า 18,000 เม็ด และชายอีกหนึ่งคนหลบอยู่ในห้องจึงคุมตัวไปสอบสวน

โดยปฏิบัติการครั้งนี้ หลังตำรวจนครศรีธรรมราช ประกาศทำสงครามกับแก๊งค้ายาเสพติดเปิด ยุทธการสะท้านฟ้าปราบผู้ค้าเมืองนคร เริ่มจาก 2 กุมภาพันธ์ บุกจับกุม ยึดยาบ้ากว่า 240,000 เม็ด 24 กุมภาพันธ์ จับกุมผู้ต้องหาพร้อมยาบ้า 200,000 เม็ด ในพื้นที่อำเภอลานสกา ก่อนขยายผลไปยึดยาบ้าอีก 800,000 เม็ด ผู้ต้องทำหน้าที่เฝ้าของ อาวุธปืน 4 กระบอก และกระสุนจำนวนมาก ซุกซ่อนอยู่ในถ้ำบนภูเขา จึงขยายผลมาที่บ้านเช่าหลังนี้

สำหรับประวัติ อึ่ง เขาพระ ไม่ธรรมดา เคยยิงปะทะกับตำรวจ สภ.พิปูน และโยนระเบิดใส่เปิดทางหลบหนีบนภูเขา ส่วนเพื่อนคู่หูถูกจับกุม ทำตัวเป็นผู้มีอิทธิพลในอำเภอพิปูน พกปืน และระเบิดติดตัวตลอดเวลา และในวันพรุ่งนี้จะมีการเลือกตั้งผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ ซึ่งลูกชายของอึ่ง เขาพระ ลงสมัครในทีมงานด้วย จึงออกป่ามาช่วยลูกชายสร้างอิทธิพลข่มขู่คู่แข่ง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark