ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

จับเจ้าของหอพัก ลอบขนยาบ้า 6 ล้านเม็ด อ้างหาเงินเลี้ยงครอบครัว เพราะบ้านจน

ประเด็นเด็ด 7 สี - ยาบ้ามีให้จับไม่เว้นวัน ล่าสุดลอบขนมาอีกแล้วจากชายแดน 6 ล้านเม็ด ผู้ต้องหาลอบทำมาหลายครั้ง ได้ค่าจ้างจนสามารถสร้างหอพักราคาเกือบ 3 ล้านบาท ไปติดตามจากรายงานคุณรัตนกรณ์ โต๊ะหมัด

นาทีตำรวจปราบปรามยาเสพติด หรือ ปส. บุกจับกุม นายอรรถพล อายุ 45 ปี ผู้ต้องหาลอบขนยาบ้า 6 ล้านเม็ด ไว้ท้ายกระบะ การบุกครั้งนี้สืบเนื่องจากตำรวจ ปส. มีสายข่าวว่าจะมีกลุ่มชาติพันธุ์แนวตะเข็บชายแดนจะลักลอบขนยาบ้าล็อตใหญ่ โดยมีจุดรับยาที่ดอยสามหมื่น จังหวัดเชียงใหม่ จึงแกะรอยรถต้องสงสัย กระทั่งพบกระบะเป้าหมาย มี นายอรรถพล เป็นคนขับรถกระบะ ซึ่งท้ายกระบะมีกระสอบเปล่าจำนวนหนึ่ง ต่อมา นายอรรถพล ได้ขับรถลงมาจากดอย แต่ท้ายกระบะพบกระสอบจำนวนมาก ผิดจากตอนที่ขึ้นไป ซึ่งก่อนเจอกระบะพบมีเก๋งต้องสงสัยเป็นรถนำ

เมื่อถึงหน้าโรงเรียนแห่งหนึ่ง ตำรวจ ปส. ได้ตั้งด่านสกัดตรวจค้น นายอรรถพล พยายามฝ่าด่านตรวจหลบหนี หลังถูกจับ รถหยุดเคลื่อนไหว แน่นอนผู้สั่งการต้องสงสัยว่าเกมแล้วหรือไม่ จึงมีปลายสายปริศนาโทรมาหา นายอรรถพล

ผู้ต้องหาอ้างปลายสายคือประกันรถ แต่ตำรวจ ปส. ไม่ปักใจเชื่อ เพราะจากการสอบสวน นายอรรถพล ไม่ยอมบอกว่ายาบ้ามาจากใคร อ้างว่าบอกไม่ได้

เพื่อนชักชวนแต่บอกไม่ได้ว่าเพื่อนคือใคร เพื่อนอยู่ไหน ตำรวจบอกไม่เป็นไร เพราะมีข้อมูลหมดแล้ว เตรียมล่าตัวมาดำเนินคดี

สอบปากคำ นายอรรถพล อ้างเพิ่งทำเป็นครั้งที่ 3 แต่ตำรวจพบข้อมูลว่ามีการลอบขนยาบ้ามาแล้วไม่ต่ำกว่า 10 ครั้ง แถมยังนำเงินที่ได้จากการค้ายานรกไปฟอก สร้างหอพักราคาเหยียบ 3 ล้านบาทในเชียงใหม่

แถบชายแดนภาคเหนือยาเสพติดทะลักเข้ามาต่อเนื่อง ถือเป็นอีกโจทย์สำคัญของตำรวจ ทหาร และรัฐบาล จะทุ่มกำลังสกัดกั้นอย่างไร เพราะทันทีที่ถูกจับแก๊งค้ายานรกไม่เคยแผ่ว ไม่เคยขยาด เตรียมซ่อมงานต่อทันที

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark