ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

แค้นเพื่อนไม่ให้ยืมเงิน ชักปืนยิงบาดเจ็บสาหัส

เช้านี้ที่หมอชิต - เปิดศึกกลางเมือง หนุ่มแค้นเพื่อนไม่ให้ยืมเงิน ดวลหมัดใส่กันไม่ยั้ง ก่อนกลับไปเอาปืนมายิงซ้ำ เพื่อนเจ็บสาหัส

ตำรวจ สภ.เมืองอุทัยธานี เข้าตรวจสอบเหตุยิงกันหน้าร้านขายผัก บนถนนศรีน้ำซึม ย่านชุมชนใหญ่ใจกลางเมืองอุทัยธานี

พบนายสุรวุธ ศรีเมือง นอนคว่ำหน้ากลางถนน สภาพเมาไม่ได้สติ มีรอยถูกต่อยหน้าและปากจนเลือดกลบ ใกล้กันพบซองปืน ซองบุหรี่ รถจักรยานยนต์ล้มตะแคง ส่วนคู่กรณี นายพิชิต คงเพชรศักดิ์ เจ้าของร้านขายผัก ถูกยิงบาดเจ็บสาหัส พลเมืองดีนำตัวส่งโรงพยาบาลไปก่อนแล้ว

นายวรชน นาทองคำ ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ช่วง 21.30 น.ของวันที่ 5 มีนาคม ได้ออกจากบ้านมาซื้อของ เจอนายสุรวุธและนายพิชิต มีปากเสียง พูดท้าทายกันไปมา ก่อนเปิดศึกชกต่อยได้รับบาดเจ็บทั้งคู่ ตนจึงเข้าแยกตัวทั้ง 2 คน แต่นายสุรวุธ ไม่ยอมจบ บอกว่า รอก่อนเดี๋ยวกูมา สักพักนายสุรวุธกลับมาพร้อมปืน .38 และลั่นไกยิงนายพิชิต 2 นัด กระสุนถูกหน้าอกและหน้าท้อง

ล่าสุด ตำรวจคุมตัวนายสุรวุธ ขณะยังสวมชุดผู้ป่วยมาสอบปากคำที่โรงพักนาน 5 ชั่วโมง เบื้องต้นรับสารภาพก่อเหตุจริง และขอปฏิเสธการทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ส่วนสาเหตุการยิง เจ้าตัวไม่ยอมบอก พูดสั้น ๆ ว่า ไปซื้อเบียร์มานั่งดื่มเท่านั้น

แต่ข้อมูลที่ผู้สื่อข่าวได้มา สาเหตุเกิดจากนายสุรวุธมาขอยืมเงินจากนายพิชิต แต่นายพิชิตไม่ให้ เกิดมีปากเสียงบานปลายใช้ปืนยิงกัน

ขณะที่นายบุญมั่น อายุ 68 ปี พ่อของผู้ก่อเหตุ บอกว่า จริง ๆ ลูกชายเป็นคนอ่อนน้อม พูดจาดี ใครเห็นก็รัก ไม่เคยมีประวัติเกเรหรือก่อคดี ที่ผ่านมาขอเงินแม่ใช้อยู่บ่อยครั้ง ส่วนเรื่องที่เกิดขึ้น รู้ว่าลูกกับผู้บาดเจ็บสนิทกัน ลูกเคยยืมเงินผู้บาดเจ็บจริงแต่ใช้หนี้กันหมดแล้ว จึงไม่ทราบสาเหตุการยิง และไม่เคยรู้ว่าลูกมีปืน

ด้านนายเจตฎา อายุ 48 ปี พี่ชายผู้บาดเจ็บ บอกว่า ขณะนี้น้องชายอาการยังน่าเป็นห่วง แม้แพทย์จะผ่าตัดนำกระสุนออกมาหมดแล้ว แต่ยังคงใช้เครื่องช่วยหายใจ ส่วนสาเหตุการยิง อยากทราบเหมือนกันว่าอะไรเป็นแรงจูงใจ เพราะรู้มาว่าทั้ง 2 คนรู้จักกันและเป็นเพื่อนกันมาก่อน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark