ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

หลานคลั่งขอเงินซื้อเหล้าไม่ได้ เตะยายดับ จ.ขอนแก่น

เช้านี้ที่หมอชิต - หลานชายอายุ 37 ปี ขาดยาจิตเวช เตะยายจนเสียชีวิต ก่อนจะเดินหนีข้ามอำเภอ ระหว่างทางเตะหมาตัวเอง โดยมีภาพกล้องวงจรปิดบันทึกเส้นทางหนีไว้ได้ ทำให้ตำรวจตามไปคุมตัวได้อย่างทันท่วงที แต่เจ้าตัวยังไม่ขอโทษยาย บอกเพียงไม่เป็นไรด้วยสีหน้านิ่งเฉย

นี่คือภาพเหตุการณ์หลัง นายทิภากร หรือ ป๋อง อายุ 37 ปี หลานชายได้ก่อเหตุเตะ นางเที่ยง อายุ 91 ปี ซึ่งเป็นยายแท้ ๆ บาดเจ็บสาหัส ก่อนไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล ซึ่งหลังก่อเหตุมีรายงานว่า นายป๋อง เดินออกจากบ้านแล้วไปเตะสุนัขที่ตัวเองเลี้ยง จนส่งเสียงร้องดังทั่วซอย หลังจากนั้น นายป๋องได้เดินผ่านหน้าบ้านที่มีกล้องวงจรปิดไปทางอำเภอภูเวียง กระทั่งตำรวจสามารถติดตามจับกุมตัวได้ในเวลาต่อมา

ก่อนที่เข้าห้องขัง ผู้สื่อข่าวได้พยายามสอบถามนายป๋องว่าสาเหตุที่ลงมือเพราะอะไร นายป๋องแทบไม่ตอบคำถามใดใดกับผู้สื่อข่าว แต่ยอมรับว่ารู้ตัวในสิ่งที่ทำ คือพอเห็นยายก็เตะทันที เพราะว่ารู้สึกโมโห ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ข้อมูลว่า ผู้ต้องหาเคยเสพยาเสพติดจนกลายเป็นผู้ป่วยจิตเวช แต่ระยะหลังไม่ยอมกินยา จนมีอาการหลงลืม และชอบเอะอะโวยวาย แต่ไม่ทำร้ายใคร เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการตรวจปัสสาวะในเบื้องต้น ไม่พบสารเสพติด

ในเวลาต่อมา ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังบ้านที่เกิดเหตุ ซึ่งพบว่าลูกหลาน ญาติพี่น้องตั้งบำเพ็ญกุศลศพ และสวดอภิธรรมศพนางเที่ยง เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ผู้สื่อข่าวได้สอบถาม นางปราณี เพื่อนบ้าน บอกว่า รู้ว่า นายป๋อง ป่วยซึมเศร้าและกินยาจิตเวชมานานหลายปีแล้ว เวลาอารมณ์ดีก็ช่วยยาย ช่วยแม่ทุกเรื่อง แต่เป็นคนชอบดื่มสุรา เมื่อก่อนร้านของชำของแม่นายป๋องขายสุราด้วย แต่นายป๋องเอาสุราไปดื่มจนหมด จึงเลิกขาย นายป๋องจึงมักขอเงินยายไปซื้อสุรา จึงเชื่อว่าการทำร้ายยายเที่ยงครั้งนี้ น่าจะมาจากการไปขอเงินยายไปซื้อสุรา แต่ยายอาจจะไม่ได้ยิน ทำให้ นายป๋องอารมณ์เสียทำร้ายยาย จนเสียชีวิตดังกล่าว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark