ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ชาวสวิส โหด รัวหมัดต่อยหญิงไทยจมูกหัก จ.ตรัง

เช้านี้ที่หมอชิต - ชายชาวสวิสฯ อายุ 60 ปี ต่อยคุณป้าอายุ 58 ปี กลางห้างดังเมืองตรัง อาการสาหัส จมูกหัก หน้าตาบวมปูด ผู้เสียหายเล่านาทีรัวหมัดปางตาย ด้านสถานทูตสวิสฯ ปล่อยให้ดำเนินคดีตามกฎหมายไทย

ชาวสวิส โหด รัวหมัดต่อยหญิงไทยจมูกหัก จ.ตรัง
กรณีชายชาวสวิตเซอร์แลนด์ อายุ 60 ปี ซึ่งพำนักอยู่ในจังหวัดตรัง ถือวีซาแบบพำนักบั้นปลายใช้ชีวิตหลังเกษียณ ก่อเหตุทำร้ายร่างกาย นางนัฎชนันท์ กลางห้างแห่งหนึ่ง ในเขตเทศบาลนครตรัง อาการสาหัส จมูกหัก ตาบวม หลังบวม แน่นหน้าอก และหายใจไม่ออก เหตุเกิดช่วงเย็นวันที่ 5 มีนาคมที่ผ่านมา

ผู้เสียหายยังคงรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลศูนย์ตรัง ซึ่งเมื่อวานนี้ (6 มี.ค.) นายสกุล ดำรงเกียรติกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หิ้วกระเช้าไปเยี่ยม หมอบอกว่าผู้บาดเจ็บต้องใช้เวลารักษาตัวไม่ต่ำกว่า 1 เดือน เพราะกระดูกแตก และช้ำไปทั้งใบหน้า

ผู้เสียหาย นางนัฎชนันท์ เล่าว่า ช่วงเกิดเหตุไปซื้อของในห้างเพียงลำพัง ระหว่างเข็นรถเข็นเดินเลือกของ จู่ ๆ ผู้ก่อเหตุก็เข็นรถมาชนและดัน จึงหันไปพูดเป็นภาษาอังกฤษว่า ให้ระวังและอย่าทำแบบนี้ แต่อีกฝ่ายไม่สนใจ ด่าทอ เอะอะโวยวาย เลยเข็นรถหนี เพราะไม่อยากมีปัญหา แต่จังหวะที่หันหลังให้ ผู้ก่อเหตุก็เข้ามารัวหมัดใส่หน้า จนล้มคว่ำลง

นางนัฎชนันท์ ระบุด้วยว่า ไม่เข้าใจว่าทำไมต้องโกรธและทำรุนแรงแบบนี้ อีกทั้งตนมีปัญหาเรื่องการเดิน เพราะไปถอนฟันมา ทำให้ระบบประสาทกระทบกระเทือน พยายามเตือนให้เขาสุภาพกับคนไทย เพราะมาอยู่ในไทย ไม่ควรทำแบบนี้ แต่อีกฝ่ายกลับกล้าก่อเหตุรุนแรง

คุมตัวชายชาวสวิส ทำร้ายป้าสาหัส ฝากขังผัดแรก จ.ตรัง
ส่วนความคืบหน้าทางคดี นายกฤตพงศ์ ลูกชายและญาติ ๆ ของผู้บาดเจ็บ มาสังเกตการณ์ที่หน้า สภ.เมืองตรัง ขณะที่ผู้ก่อเหตุนั่งอยู่ในห้องโถงของโรงพักมาทั้งคืน มีตำรวจท่องเที่ยวและล่ามเข้าไปพูดคุยสอบถาม แต่ผู้ก่อเหตุยังเงียบขรึม และสื่อสารผ่านล่ามเป็นครั้งคราว ไม่ยอมพูดกับตำรวจ และไม่ยอมพิมพ์ลายนิ้วมือ หรือเซ็นรับทราบข้อกล่าวหา

ขณะที่ พ.ต.อ.สานิตย์ พลเพชร ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองตรัง สั่งการให้แจ้งข้อกล่าวหาทำร้ายร่างกายผู้อื่น ทำให้ผู้อื่นได้รับอันตรายสาหัส และแจ้งข้อหาเพิ่ม ฐานขัดขืนเจ้าพนักงาน เนื่องจากผู้ต้องหาไม่ยอมลงนามเซ็นรับทราบข้อกล่าวหาและลงลายนิ้วมือ

ต่อมา พนักงานสอบสวนให้ล่ามแจ้งข้อกล่าวหาให้ผู้ก่อเหตุรับทราบ และเตรียมนำตัวส่งศาล ระหว่างนั้นผู้ก่อเหตุมีสีหน้าเคร่งเครียด มีท่าทีขัดขืน และยืนยันจะไม่ไปไหน ต้องใช้กำลังสายตรวจหลายนายเข้าควบคุมสถานการณ์ ส่วนล่ามก็พยายามอธิบายให้ผู้ต้องหาเข้าใจ จนมีท่าทีอ่อนลง และยอมให้ใส่กุญแจมือ นำตัวขึ้นรถส่งไปฝากขังที่ศาลจังหวัดตรัง โดยไม่มีญาติหรือเพื่อนฝูงมาติดต่อขอประกันตัวแต่อย่างใด ส่วนภรรยาของชายชาวสวิสรายนี้ ทราบว่าหนีไปอยู่ที่จังหวัดกระบี่ ประมาณ 1 เดือนแล้ว หลังจากที่ทั้งคู่มีปัญหาทะเลาะกัน

ขณะเดียวกัน ตำรวจท่องเที่ยว ประสานสถานเอกอัครราชทูตสวิตเซอร์แลนด์ ประจำประเทศไทย ซึ่งทางสถานทูตแจ้งมาว่า ให้ดำเนินการตามกฎหมายไทย ไม่ต้องละเว้น

นอกจากนี้มีข้อมูลจากเพื่อนบ้านของฝรั่งรายนี้ บอกว่า ผู้ก่อเหตุมีพฤติกรรมแปลก ๆ เช่น ชอบเดินทั้งวัน บางครั้งเดินโดยไม่ใส่เสื้อไปไกลหลายกิโลเมตร และมักมีอารมณ์ฉุนเฉียว เคยทะเลาะจนถึงขั้นลงไม้ลงมือกับภรรยาบ่อยครั้งด้วย

เมียของชายชาวสวิส ย่องประกันตัวผัว ลั่นไม่เคยโดนซ้อม จ.ตรัง
ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปที่บ้านพักของชาวสวิสคนนี้ ที่หมู่ 10 ตำบลโคกหล่อ อำเภอเมือง จังหวัดตรัง พบว่าบ้านปิดล็อกกุญแจไว้ถึง 2 ดอก และไม่มีใครอยู่ที่บ้าน ผู้สื่อข่าวจึงโทรศัพท์สอบถามภรรยาของชาวสวิส ปรากฏว่าภรรยาอยู่ที่ศาลจังหวัดตรัง กำลังไปติดต่อเพื่อขอประกันตัวสามี แต่สามีชาวสวิสไม่ยอมพูดคุยด้วย เพราะทั้งคู่เพิ่งจะทะเลาะกัน และฝ่ายชายได้ขอยุติความสัมพันธ์ไปแล้วเมื่อ 2 เดือนก่อน ส่วนเรื่องที่ชาวบ้านบอกว่าตนเองเคยถูกสามีทำร้ายร่างกายนั้น ไม่เป็นความจริง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark