ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

จับตาย "อึ้ง เขาพระ" พ่อค้ายารายใหญ่ เหิมยิงใส่ตำรวจ จ.นครศรีธรรมราช

เช้านี้ที่หมอชิต - ตำรวจภูธรภาค 8 บุกจับ "อึ้ง เขาพระ" พ่อค้ายาเสพติดรายสำคัญ คนร้ายยิงปะทะและขว้างระเบิดเข้าใส่เจ้าหน้าที่ จนเกิดการยิงปะทะสนั่น สิ้นเสียงปืนพบกลายเป็นศพ ยึดของกลางยาบ้าจำนวนมาก

ภาพเหตุการณ์ขณะตำรวจ สภ.พิปูน และตำรวจภูธรภาค 8 นำกำลังเข้าปิดล้อมบ้านหลังหนึ่งในหมู่ 5 ตำบลกะทูน อำเภอพิปูน จังหวัดนครศรีธรรมราช หลังพบว่า นายจานันท์ หรือ "อึ้ง เขาพระ" อายุ 49 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับในคดียาเสพติด หลบซ่อนตัวอยู่ในบ้าน เจ้าหน้าที่ได้เชิญญาติ ๆ ของผู้ต้องหามาช่วยกันเกลี้ยกล่อมเพื่อให้ยอมมอบตัว

แต่ปรากฏว่าผู้ต้องหาไม่ยอมจำนน และได้เปิดฉากยิงปืน และขว้างระเบิดมือใส่ตำรวจ 2 ลูก ระเบิดทำงาน 1 ลูก แต่โชคดีไม่ถูกใคร ส่วนอีก 1 ลูก ไม่ระเบิด ตำรวจจึงเปิดฉากยิงตอบโต้นานประมาณ 10 นาที ก่อนเสียงปืนสงบลง

ตรวจสอบในบ้านพบ นายจานันท์ นอนเสียชีวิตอยู่ในบ้าน มีระเบิดมือตกอยู่ข้างตัว 1 ลูก และปืนพกสั้น 1 กระบอก ค้นในบ้านพบยาบ้า 9 มัด มัดละ 2,000 เม็ด รวม 18,000 เม็ด พร้อมอาวุธปืนจำนวนหนึ่ง นอกจากนี้ยังคุมตัวชายที่อยู่ในบ้าน 1 คน นำตัวไปสอบสวน ว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับขบวนการค้ายาเสพติดด้วยหรือไม่

ตำรวจระบุว่า ผู้เสียชีวิตมีหมายจับคดีค้ายาเสพติด 2 หมายจับ และคดีพาผู้ต้องหาหลบหนีออกจากโรงพยาบาล 1 หมายจับ เป็นมือปืนรับจ้างลำดับต้น ๆ ในบัญชีดำของกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 ประวัติโหดร้าย อาศัยอยู่บนหุบเขา แต่ล่าสุดลงมาซ่อนตัวอยู่ที่บ้านเช่าในหมู่บ้าน โดยให้คนอื่นเช่าบ้านให้ และใช้รถกระบะมีโครงหลังคา ทำทีเป็นเกษตรกรชาวสวนทุเรียน ไม่ให้เป็นที่สงสัย   

เมื่อตำรวจสืบทราบ จึงเข้าตรวจสอบ เพื่อจะจับกุม แต่ผู้ต้องหาปาระเบิดและยิงปืนใส่ ก่อนจะถูกวิสามัญฆาตกรรมดังกล่าว ซึ่งระหว่างการปะทะ หากระเบิดลูกที่ 2 ทำงาน ก็อาจทำให้ตำรวจเสียชีวิตไม่ต่ำกว่า 5 คน

มีข้อมูลจากชาวบ้านในพื้นที่ ระบุว่า นายจานันท์ ผู้เสียชีวิต ได้ลงจากภูเขามาเคลื่อนไหวอยู่ในหมู่บ้าน เพื่อจะช่วยหาเสียงให้กับผู้ลงสมัครผู้ใหญ่บ้านรายหนึ่ง ซึ่งจะมีการเลือกตั้งในเร็ว ๆ นี้ โดยนายจานันท์ เตรียมใช้ยาบ้าซื้อคะแนนเสียงจากกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่ ซึ่งชาวบ้านดีใจมากที่เจ้าหน้าที่เข้าปฏิบัติการแก๊งค้ายารายนี้ได้อย่างเด็ดขาด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark