ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

3 ชายหัวเกรียนอ้างเป็นทหาร เรี่ยไรขอบริจาคเงิน จ.ตราด

เช้านี้ที่หมอชิต - อุทาหรณ์สำหรับคนใจบุญ ต้องระวังกันสักหน่อย เพราะเดี๋ยวนี้คนเรารู้หน้าไม่รู้ใจ เหมือนกรณี 3 ชายหัวเกรียนกลุ่มนี้ มาแบบเป็นมิตร แต่งตัวภูมิฐาน มาถึงยกมือไหว้ อ้างเป็นทหาร ขอเรี่ยไรเงินซื้อเครื่องช่วยหายใจ มุ่งเป้า "เจ๊บัว" แม่ค้าในตลาดโรงไม้ เทศบาลเมืองตราด ควักเงินสดให้ไป 20,000 บาท แต่เอะใจเพราะไม่มีหลักฐานรับเงินอะไรให้เหมือนที่ผ่านมา เลยรีบแจ้งตำรวจตรวจสอบ ไปดูกล้องวงจรปิดที่จับภาพไว้ได้

นี่คือช่วงที่ชายหัวเกรียน 3 คน แต่ตัวภูมิฐาน เจาะจงเดินมาที่แผงขายของของ นางบัวหลวง หรือเจ๊บัว เพียงร้านเดียว มาถึงก็บอกว่าเป็นทหาร พร้อมยื่นเอกสารในมือให้ดู และระบุว่าต้องการขอรับบริจาคเงิน เพื่อนำไปซื้อเครื่องช่วยหายใจให้กับทหารที่ได้รับบาดเจ็บ

เจ๊บัว บอกว่า ช่วงนั้นลูกค้ากำลังเข้า ไม่ได้คิดอะไร เลยมอบเงินสดให้จำนวน 20,000 บาท เพราะก่อนหน้านี้ก็เคยทำบุญกับทหารแบบนี้มาแล้ว ซึ่งทุกทีมีใบเสร็จให้ แต่ 3 คนนี้ไม่ได้ให้หลักฐาน หรือใบเสร็จรับเงินกลับมาแต่อย่างใด พอรับเงินก็เดินออกจากร้าน รีบออกจากตลาดไปเลย ไม่ไปเรี่ยไรร้านอื่น พอเริ่มตั้งสติได้ เห็นผิดสังเกต จึงนึกเอะใจรีบแจ้งตำรวจ

เมื่อตำรวจมาถึง ได้ให้สายตรวจติดตามค้นหาบริเวณโดยรอบ แต่ก็ไม่พบชายทั้ง 3 คน จึงได้กลับมา แนะนำเจ๊บัวว่า ครั้งต่อไปหากมีการเรี่ยไรเงินแบบนี้อีก ขอให้ติดต่อตำรวจทันที เพื่อให้ตำรวจเป็นพยาน จะได้ไม่เป็นเหยื่อของมิจฉาชีพ เพราะเงิน 20,000 บาท ที่ให้ไป อาจจะไม่ได้นำไปใช้ตามวัตถุประสงค์ที่แจ้งมา

ส่วนเจ๊บัว หลังเสียเงินไปแล้วบอกว่าไม่ได้รู้สึกเสียใจอะไร หลายคนมองว่าอาจจะถูกหลอก แต่ตนเองคิดว่าทำบุญไปแล้วก็แล้วกันไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark