ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ฉาว ตร.คอมมานโด ปล่อยคลิปลับ-ข่มขู่แบล็กเมล์ เหยื่อร้อง ตร.

สนามข่าว 7 สี - มีเรื่องร้อนไปถึง "สำนักงานตำรวจแห่งชาติ" อีกแล้ว เดี๋ยวช่วงใกล้เที่ยงวันนี้ เพจ "เป็นหนึ่ง" จะพาผู้เสียหายไปร้องขอความเป็นธรรม จากเรื่องที่เธอถูกอดีตแฟนเก่า ตั้งกล้องแอบถ่ายภาพตอนหลับนอน แล้วพอเลิกกันก็เอามาข่มขู่ให้กลับไปมีความสัมพันธ์กันเป็นครั้งคราว แล้วเอาไปโพสต์ขายในกลุ่มลับ จนตอนนี้เธอไม่ทนอีกต่อไปแล้ว

เรื่องราวในเบื้องต้นถูกโพสต์อธิบายลงในเพจ "เป็นหนึ่ง" ตั้งแต่ช่วงเย็นของเมื่อวาน เป็นเรื่องของผู้เสียหายรายหนึ่งที่เคยคบหากับตำรวจ ยศสิบตำรวจโท สังกัดกองกำกับการต่อต้านการก่อการร้าย กองบังคับการปฎิบัติการพิเศษ หรือ คอมมานโด เมื่อปี 2565 แต่ต่อมาเกิดมีปัญหาไปต่อไม่ได้ ตัดสินใจขอแยกทางกันช่วงเดือนมีนาคม ปี 2566

คนเราถ้าเลิกรากัน ก็ควรจบกันด้วยดี แต่ถ้าจบกันไม่ดี อย่างน้อยก็ไม่ควรทำร้ายอีกฝ่าย แต่ตำรวจหนุ่มนายนี้ไม่ได้ทำแบบนี้ กลับส่งข้อความทางไลน์ไปคุยกับอดีตแฟน บอกว่าได้เลิกรากับหญิงที่คบหาแล้ว จะขอคุยด้วย แต่พอผู้เสียหายบอกว่าติดธุระต้องทำงาน ก็เริ่มมีการข่มขู่ว่าจะปล่อยภาพลับ จะโพสต์คลิปที่เคยร่วมหลับนอนกัน ไม่ว่าร้องขอให้ลบทิ้งอย่างไรก็ไม่ฟัง

จนย่ามใจว่าตัวเองควบคุมอดีตแฟนได้ ก็ข่มขู่ให้กลับมาหากัน เพื่อมีความสัมพันธ์เป็นครั้งคราว ทั้ง ๆ ที่ผู้เสียหายไปเริ่มต้นชีวิตใหม่กับคนรักใหม่แล้ว

แต่สุดท้ายภาพที่เคยข่มขู่ก็ถูกนำไปโพสต์ลงสื่อโซเชียลช่องทางต่าง ๆ ยกตัวอย่างแอปฯ "VK" มีคนเข้าไปดูมากกว่าหลักแสน มีการแชร์เกินหลักพัน แม้จะมีการแจ้งให้ลบคลิป ลบภาพพวกนี้ไปแล้ว แต่คนโพสต์ก็บอกว่าโนสน โนแคร์ โหลดเก็บไว้เพียบ พร้อมนำลงใหม่ได้ทุกเมื่อ รวมถึงนำไปขายต่อให้ดูในกลุ่มลับด้วย

ตอนนั้นผู้เสียหายกลุ้มใจมาก ปรึกษาเรื่องนี้กับหัวหน้าหน่วยที่อดีตแฟนสังกัดอยู่ แต่คำตอบที่ได้กลับเป็นการประนีประนอมขอไมตรี บอกว่าจะกำชับไม่ให้ทำแบบนี้อีก จะขอโอกาสให้น้องอีกสักครั้ง แต่สุดท้ายก็เหมือนจะไม่สามารถหยุดการกระทำของตำรวจนายนี้ได้เลย

ผู้เสียหายจึงตัดสินใจดำเนินคดีตามกฎหมาย พอคนที่ก่อเหตุรู้เรื่องเข้า ก็ถึงกับเริ่มร้อนรน ขอเจรจาไกล่เกลี่ย อ้างความสัมพันธ์ที่มีแต่เก่าก่อน แต่ตนเองและครอบครัวมองว่าไม่ทันแล้ว เพราะทุกคน รวมถึงคนในที่ทำงานรู้เรื่องนี้กันหมดแล้ว พูดตรง ๆ ว่ารับไม่ได้กับการกระทำดังกล่าวของตำรวจนายนี้ ตัดสินใจจะเอาผิดให้ถึงที่สุด

อย่างที่เราบอกไป ว่าเรื่องเล่ามาเกิดขึ้นกับผู้เสียหายรายนี้รายเดียว แต่เพจ "เป็นหนึ่ง" บอกว่า มันไม่ได้มีแค่ผู้เสียหายรายเดียว ยังมีรายอื่นอีก รวม ๆ แล้วไม่ต่ำกว่า 3 คน ที่อยากร้องขอความเป็นธรรม บางคนเสียเงินหมดตัว เพื่อแลกกับการขอให้ตำรวจรายนี้หยุดการกระทำด้วยซ้ำ เรื่องร้อนขนาดนี้คงนิ่งเฉยไม่ได้ จึงส่งพยานหลักฐานที่มีให้ "ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ" ทราบข้อมูลในเบื้องต้นก่อน แล้วช่วงใกล้ ๆ เที่ยงวันนี้ เพจฯ จะพาผู้เสียหายเข้าร้องทุกข์อย่างเป็นทางการอีกที

ด้าน พลตำรวจตรี จรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เปิดเผยว่า ได้รับคำสั่งจากผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ให้เร่งตรวจสอบเรื่องที่เกิดขึ้น เนื่องจากสร้างความเสื่อมเสียให้หน่วยงาน โดยจะประสานให้ผู้บังคับบัญชาของตำรวจคอมมานโดคนดังกล่าว มาสอบถามถึงเรื่องที่เกิดขึ้น ทั้งนี้ทราบว่าเรื่องเกิดขึ้นเมื่อปีที่แล้ว เบื้องต้นมีผู้เสียหาย 2 ราย และหากมีมูลจะตั้งกรรมการสอบสวนวินัย และให้ออกจากราชการไว้ก่อน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark