ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

รวบแก๊งหลอกดูดเงินข้าราชการบำนาญ สูญเงิน 6 แสน


ตำรวจไซเบอร์ รวบสมาชิกแก๊งหลอกดูดเงินข้าราชการบำนาญ พบว่าใช้เวลาแค่ 6 นาที เหยื่อสูญเงินไปกว่า 6 แสนบาท

วันนี้ ( 7 มี.ค.67 ) สืบเนื่องจากลูกสาวของผู้เสียหาย ได้โพสต์เตือนภัยผ่านสื่อโซเชียล และได้มีการนำเสนอข่าวผ่านสื่อโทรทัศน์ ว่าบิดาซึ่งเป็นข้าราชการบำนาญ ได้เล่นโทรศัพท์ และสนทนากับเพื่อนผ่านสื่อโซเชียล และเผลอไปดาวน์โหลดแอปพลิเคชันควบคุมโทรศัพท์ จนทำให้โทรศัพท์ไม่สามารถใช้งานได้ ต่อมาภายหลังโทรศัพท์กลับมาใช้งานได้ปกติ จึงตรวจสอบโทรศัพท์เครื่องดังกล่าว ปรากฏว่ามีข้อความส่งมาจากไลน์ของธนาคาร แจ้งว่ามียอดเงินโอนออกจากบัญชีธนาคารของผู้เสียหาย จำนวน 603,500 บาท ในระยะเวลาเพียงแค่ 6 นาที จึงได้ร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีกับกลุ่มผู้กระทำความผิด

พล.ต.ต.สถิตย์ พรมอุทัย ผบก.สอท.3 ผบช.สอท. สั่งการให้ พ.ต.อ.อดิชาต อมรประดิษฐ ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สอท.3 และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ดำเนินการสืบสวนสอบสวน และรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อขออนุมัติหมายจับ เร่งรัดจับกุมผู้ต้องหามาดำเนินคดี

ต่อมาวันที่ 5 มีนาคม 2567 ตำรวจชุดสืบสวน กก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สอท.3 นำโดย พ.ต.ต.สมพร บุตรวงศ์ สว.ฯ ได้สืบสวนทราบว่า นายอภิชัย อายุ 29 ปี เป็น 1 ในแก๊งมิจฉาชีพ หลอกดูดเงิน อาศัยอยู่ที่บ้านพักหลังหนึ่ง ที่ถนนศรีนครินทร์ แขวงพัฒนาการ เขตสวนหลวง กรุงเทพมหานคร จึงได้วางแผนกันร่วมจับกุม ขณะเจ้าหน้าที่เฝ้าสังเกตการณ์อยู่ พบนายอภิชัย ยืนอยู่บริเวณหน้าทางเข้าศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง แขวงจตุจักร เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร จึงแสดงตัวเข้าจับกุม ในความผิดฐาน “ร่วมกันลักทรัพย์โดยร่วมกันกระทำความผิดตั้งแต่สองคนขึ้นไป” นำส่งพนักงานสอบสวน กก.4 บก.สอท.3 เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark