ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

เดวิด ฝรั่งทำร้ายหมอ ยกมือไหว้คนขับรถพยาบาล พร้อมมอบช่อดอกไม้ เป็นการขอโทษ


เดวิด ฝรั่งทำร้ายหมอ ยกมือไหว้คนขับรถพยาบาล พร้อมมอบช่อดอกไม้ เป็นการขอโทษ ขณะที่ ตม.ภูเก็ต เตรียมรับตัวเข้าห้องกัก หลังถูกเพิกถอนวีซา

นายเดวิด สัญชาติสวิตเซอร์แลนด์ อายุ 45 ปี  พร้อมภรรยา และทนายความ เดินทางมา สภ.ถลาง จ.ภูเก็ต เพื่อให้ปากคำเพิ่มเติมในคดีที่ขับรถแช่เลนขวา ขวางรถพยาบาล และแสดงกิริยา ไม่เหมาะสม กับคนขับรถพยาบาล และขอโทษคนขับรถพยาบาล ที่เคยมีคดีความมาก่อนหน้านี้ โดยหลังจากสอบปากคำเสร็จเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ถลาง จะพานายเดวิดนำส่งอัยการ และให้เจ้าหน้าที่ตม.ภูเก็ต ดำเนินการรับตัวต่อไป

หลังจากที่ พล.ต.ต.ทรงโปรด สิริสุขะ ผบก.ตม.6 ได้ลงนามอนุมัติเพิกถอนวีซาของ นายเดวิด แล้ว โดยเห็นว่า การกระทำของ นายเดวิด มีพฤติการณ์เป็นที่น่าเชื่อว่าเป็นบุคคลที่เป็นภัยต่อสังคม หรือจะก่อเหตุร้ายให้เกิดอันตรายต่อความสงบสุขและความเรียบร้อยของประชาชน ซึ่งเข้าเงื่อนไขตาม พรบ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2522 ตามพฤติการณ์ที่ได้รับการยืนยันเป็นลายลักษณ์อักษรจาก ผู้ว่าราชการจังหวัด และ ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต

ขั้นตอนหลังจากนี้ หลังตำรวจ ตม.แจ้งให้นายเดวิด ทราบว่าถูกเพิกถอนวีซ่าแล้ว ซึ่งนายเดวิด มีสิทธิใช้สิทธิอุทธรณ์ได้ภายใน 48 ชั่วโมง ขณะเดียวกันยังมีสิทธิ การอยู่ต่อในประเทศ เนื่องจาก ยังมีคดีทำร้ายร่างกายแพทย์หญิง ที่ยังไม่เสร็จสิ้น และมีสิทธิยื่นประกันตัวในการต่อสู้คดี และอยู่ในไทยได้จนกว่าคดีจะถึงที่สุด จากนั้นจะมีการผลักดันกลับประเทศต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark