ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ร้อง ตร.เอาผิด ตร.คอมมานโด ถ่ายคลิปแบล็กเมล

ห้องข่าวภาคเที่ยง - "เพจเป็นหนึ่ง" พาผู้เสียหายไปร้องขอความเป็นธรรมกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เรื่องที่ถูกตำรวจหน่วยคอมมานโด อดีตแฟน ตั้งกล้องแอบถ่ายเอาภาพของผู้เสียหายไปขู่แบล็กเมล์ โพสต์ขายกลุ่มลับ เรื่องนี้ ผบ.ตร. ไม่รอช้า สั่ง บก.ปปป. ตรวจสอบ ให้ตำรวจนายดังกล่าวออกจากราชการไว้ก่อนแล้ว

หลักฐานที่ผู้เสียหายรวบรวมไว้มีแช็ตข้อความ ตั้งแต่ที่เริ่มมีการติดต่อกลับมาชวนคุย ข่มขู่ว่าถ้าไม่กลับมาหากัน เพื่อมีความสัมพันธ์เป็นครั้งคราว จะนำภาพพวกนี้ไปเผยแพร่ภาพลงโซเชียล

ทั้ง ๆ ที่ผู้เสียหายไปเริ่มต้นชีวิตใหม่กับคนรักใหม่แล้ว ซึ่งผู้เสียหายก็อ้อนวอนแล้ว ขอให้ลบดี ๆ ก็แล้ว ยอมทำตามก็แล้ว แต่สุดท้ายภาพที่เคยข่มขู่ ก็ถูกนำไปโพสต์ลงสื่อโซเชียลช่องทางต่าง ๆ อยู่ดี

เห็นได้ชัดจากหลักฐานส่วนที่ 2 ที่เป็นภาพหลุด ดูจากยอดวิว ยอดแชร์ บางคลิปบางภาพมีคนดูเป็นแสน จะแจ้งลบ แจ้งรีพอร์ต คนโพสต์ก็บอกว่าโนสน โนแคร์ โหลดเก็บไว้เพียบ พร้อมนำลงใหม่ได้ทุกเมื่อ รวมถึงนำไปขายต่อให้ดูในกลุ่มลับด้วย จนเรื่องกระจายไปถึงคนรู้จัก และครอบครัว ทักมาสอบถามว่าใช่คนเดียวกันไหม

นอกจากนี้ยังมีหลักฐาน ที่ติดต่อพูดคุยกับหัวหน้าหน่วยที่ผู้ก่อเหตุสังกัดอยู่ แต่กลับเจรจาขอโอกาสให้ผู้ก่อเหตุได้แก้ตัว แล้วหยุดได้ไหม ก็ไม่ได้ จึงต้องดำเนินคดีตามกฎหมาย

ซึ่งเมื่อสักครู่ที่ผ่านมา "เพจเป็นหนึ่ง" ได้พาผู้เสียหายเข้าร้องขอความเป็นธรรมกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หลังพบว่าผู้เสียหายมีไม่น้อยกว่า 3 คน ที่ติดต่อมาขอความช่วยเหลือ

พลตำรวจตรี ศิริวัฒน์ ดีพอ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ผบ.ตร. ได้สั่งให้ "บก.ปปป." เรียกตัว "สิบตำรวจโท" มาสอบสวนแล้ว โดยระหว่างนี้จะพิจารณาให้ออกจากราชการและตั้งกรรมการสอบสวนวินัย พร้อมฝากเตือนคนที่เผยแพร่คลิปนี้ จะมีความผิดตามกฎหมาย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark