ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

หลานเมาคลั่งควงมีดยาวไล่ฟันตา-ยายเจ็บ จ.ศรีสะเกษ

เช้านี้ที่หมอชิต - หนุ่มเมาคลั่งใช้มีดฟันตาและยาย ก่อนออกไปไล่ฟันชาวบ้าน เจ็บอีก 2 คน

ตำรวจ สภ.ขุนหาญ เข้าตรวจสอบที่บ้านหลังหนึ่ง ตำบลบักดอง อำเภอขุนหาญ จังหวัดศรีสะเกษ พบนายทอน อายุ 77 ปี เจ้าของบ้าน ถูกฟันศีรษะและนิ้วขวาลึกถึงกระดูก ใกล้กันพบ นางสมัญ อายุ 76 ปี ภรรยา ได้รับบาดเจ็บที่แขนขวา ขาขวา และชายโครงขวามีรอยช้ำ เจ้าหน้าที่รีบนำส่งโรงพยาบาล

ส่วนคนร้าย คือ นายจีระวัฒน์ อายุ 24 ปี หลานชายผู้บาดเจ็บ หลังทำร้ายตากับยาย เดินถือมีดยาวประมาณ 80 เซนติเมตร ไปอาละวาดฟันชาวบ้านที่ขายของอยู่หน้าวัดบักดอง ได้รับบาดเจ็บ 2 คน

จากนั้นผู้ก่อเหตุเดินถือมีดเข้าไปในวัด พระและชาวบ้านพยายามเข้าขวาง เพราะผู้ก่อเหตุเดินมุ่งหน้าไปทางศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ที่มีเด็ก 46 คน และครูจำนวนหนึ่งกำลังทำการเรียนการสอนกันอยู่ แต่ทุกคนที่เข้าขวางถูกผู้ก่อเหตุใช้มีดฟัน

สุดท้ายฮีโรที่ขวางทางผู้ก่อเหตุได้ คือ หมาวัด ที่ยืนเห่าไล่ผู้ก่อเหตุอยู่หน้ากุฏิเจ้าอาวาส ทำให้ผู้ก่อเหตุหยุดนั่งก้มลงกราบ 3 ครั้ง ก่อนเดินออกไปหน้าวัด และถูกตำรวจรวบตัว

ลูกพี่ลูกน้องของผู้ก่อเหตุ เล่าว่า ได้ยินเสียงดังตุ๊บตั๊บจากใต้ถุนบ้าน จึงวิ่งมาดู พบผู้ก่อเหตุทุบตีตา และหยิบมีดวิ่งมาจะฟันตนกับย่า แต่ตนวิ่งหนีทัน ยายเลยโดนทำร้าย ส่วนตาหนีไปหลบในห้องน้ำ ไม่วายถูกตามไปพังประตูและใช้มีดฟัน จังหวะนั้นตนตัดสินใจกระโดดหน้าต่างหนี

ที่ผ่านมาผู้ก่อเหตุมักคลุ้มคลั่งแบบนี้ โดยเฉพาะเมื่อ 2-3 เดือนก่อน ใช้มีดแทงคอตาเย็บ 5 เข็ม ส่วนสาเหตุมาจากหลอนยาและเมาเหล้า บวกกับเก็บกดคิดว่าตายายรักหลานไม่เท่ากัน จึงก่อเหตุขึ้น

เบื้องต้นตำรวจคุมตัวผู้ก่อเหตุไปให้แพทย์ประเมินอาการทางจิตเวช และตรวจหาสารเสพติด ก่อนแจ้งข้อหาพยายามฆ่า

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark