ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ลุงดื่มเหล้าคลายร้อน นอนเปลือยดับ

เช้านี้ที่หมอชิต - ช่วงอากาศร้อนจัดต้องระวังอาจถึงตายได้ อย่างลุงอายุ 65 ปี รายนี้ พบเป็นศพนอน เปลือยกายเสียชีวิต พร้อมแป้งเย็นและพัด คาดดื่มเหล้าท่ามกลางอากาศร้อนจัด ทำให้ช็อกเสียชีวิต

ลุงดื่มเหล้าคลายร้อน นอนเปลือยดับ
ตำรวจ สภ.อุทัย เข้าตรวจสอบ ภายในโดมอเนกประสงค์ หมู่ 4 ตำบลคานหาม อำเภออุทัย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา พบร่างผู้เสียชีวิตเป็นชายชื่อ นายสำแล อายุ 65 ปี สภาพนอนเปลือยกาย คว่ำหน้าบนพื้นปูนใกล้เตียงนอน ใกล้ตัวผู้ตายพบแป้งเย็น 1 กระป๋อง และพัดสาน 1 อัน อยู่ในมุ้ง

ตรวจสอบตามร่างกาย ไม่พบบาดแผลถูกทำร้าย ไม่พบร่องรอยการต่อสู้ นายวัชรพร ภาคทรัพย์ อายุ 29 ปี หลานของผู้เสียชีวิตเล่าว่า ผู้เสียชีวิตอยู่คนเดียว นอนอยู่ในโดมอเนกประสงค์แห่งนี้มานานแล้ว ช่วงเช้ายังมีคนเห็นผู้ตายนั่งอยู่บนเตียง จากนั้นมีญาติอีกคน นำอาหารมาให้ก็เห็นเสียชีวิตแล้ว

ผู้เสียชีวิตไม่มีโรคประจำตัว เป็นคนชอบดื่มสุรา เป็นประจำ ส่วนสาเหตุการเสียชีวิต คาดว่าช่วงนี้อากาศร้อนอบอ้าว ผู้เสียชีวิตไม่มีพัดลมใช้ จึงใช้พัดและแป้งเย็น ช่วยบรรเทาความร้อน และดื่มสุราไปด้วย ประกอบกับอากาศร้อน อบอ้าว ทำให้ร่างกายปรับสภาพไม่ทัน อาจทำให้เกิดช็อกหมดสติเสียชีวิต

ร้อนจัด หลวงตาดื่มน้ำเย็นช็อกมรณภาพ
ส่วนที่ตำบลนากว้าง อำเภอเมืองอุดรธานี ตำรวจ สภ.ย่อยนาข่า เข้าตรวจสอบเหตุ หลวงตารินลา กลางประพันธ์ อายุ 65 ปี พระลูกวัดบ้านดงยาง ช็อกมรณภาพคาผ้าเหลืองหน้ากุฏิ ตรวจสอบไม่พบร่องรอยถูกทำร้ายและต่อสู้

สาเหตุเบื้องต้นสันนิฐานว่า เสียชีวิตจากภาวะหัวใจล้มเหลวเฉียบพลันจากอากาศร้อนจัด ในตัวเมืองอุดรธานี ที่อากาศร้อนทะลุ 42.6 องศาเซลเซียส ทำให้หลวงตาเป็นลมแดด หรือที่เรียกว่า "ฮีตสโตรก" หัวใจเต้นเร็วกว่าปกติ และเกิดช็อกเสียชีวิต

สอบถามกู้ภัย บอกว่า วันนี้ที่วัดมีงานฌาปนกิจศพ เจ้าภาพจึงนิมนต์พระมาสวดมาติกาบังสกุลให้แก่ผู้วายชนม์ เมื่อหลวงตารินลา มาถึงวัด บอกว่ากระหายน้ำ ตนจึงนำน้ำมาให้ฉัน แต่หลวงตารินลา บอกว่า อยากฉันน้ำเย็น โดยหลวงตารินลา ยกน้ำเย็นเกือบ 1 ลิตร ดื่มเพียงครั้งเดียว จากนั้นก็หงายหลังล้มลงหมดสติและมีอาการเกร็ง ตนปั๊มหัวใจ 3 รอบ แต่ไม่ฟื้นกลับมา คาดว่าหลวงตาเป็นลมแดด หรือ ฮีตสโตรก ทำให้หัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark