ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

หมูกำลังไปโรงเชือดโดดลงรถ สาวช่วยไถ่ชีวิต

เช้านี้ที่หมอชิต - คนขับรถกระบะกำลังขนหมูไปโรงเชือด แต่มีหมูตัวหนึ่งสู้ชีวิต ไม่ยอมตาย กระโดดลงจากรถ โดยมีสาวรายหนึ่งขอซื้อหมู ช่วยไถ่ชีวิต

กล้องวงจรปิดจับภาพขณะที่หมูตัวหนึ่ง ตกลงมาจากรถกระบะมีคอก ที่กำลังขนหมูจากจังหวัดชลบุรี ไปส่งที่โรงเชือดในพื้นที่อำเภอแกลง จังหวัดระยอง แต่พอรถวิ่งมาถึงบนถนนในเขตเทศบาลเมืองแกลง จังหวัดระยอง หมูกระโดดจากรถตกลงมาบนพื้นถนน โดยมีคนขับรถกระบะ และหญิงรายหนึ่งพากันจูงหมูที่อยู่กลางถนนขึ้นมาบนทางเท้า

สอบถาม นางสาวมนัสลักษณ์ สังข์งาม อายุ 43 ปี เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวอินดี้หม้อไฟ และร้านขนมจีนบุฟเฟ่ต์ ผู้ที่ควักเงิน 21,000 บาท ไถ่ชีวิตหมูเอาไว้ บอกว่า เห็นหมูตัวดังกล่าวกระโดดตกลงจากรถต่อหน้าต่อตา จึงตัดสินใจไถ่ชีวิตหมูไว้ ตั้งใจว่าจะนำหมูไปถวายวัดในพื้นที่อำเภอแกลง ให้พระเลี้ยงต่อไป

ด้าน นายเกียรติศักดิ์ คุ้มครอง อายุ 32 ปี คนขับรถกระบะคอกบรรทุกหมู บอกว่า ขณะที่ตนกำลังขนหมูนำไปส่งโรงเชือด พอขับรถมาถึงที่เกิดเหตุ หมูได้กระโดดลงจากรถถึง 2 รอบ จนมีคนใจบุญมาขอไถ่ชีวิตหมูเอาไว้

สำหรับเรื่องราวที่เกิดขึ้น ถือเป็นสิ่งสวยงามที่ชีวิตหมูตัวหนึ่ง กำลังจะต้องเข้าโรงเชือด แต่ด้วยความใจบุญของนางสาวมนัสลักษณ์ ทำให้หมูตัวนี้รอดอย่างหวุดหวิด งานนี้ต้องขออนุโมทนาบุญด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark