ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ลุงฉุนแมวขี้ใส่บ้าน ใช้ปืนอัดลมไล่ยิงแมว

เช้านี้ที่หมอชิต - ชาวบ้านเดือดใช้ปืนอัดลมไล่ยิงแมว ที่มาขี้ใส่บ้าน วอนคนเลี้ยงหยุดให้อาหารแมวจรจัด ด้านชาวบ้านทั้งซอยบ่นเป็นเสียงเดียวกันว่าเดือดร้อนหนัก

ภาพวงจรปิดที่ชาวบ้านรายหนึ่ง ในหมู่บ้านพฤกษา ตำบลแพรกษา อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ นำมาร้องเรียนกับผู้สื่อข่าว ว่าเพื่อนบ้านฝั่งตรงข้ามนำปืนอัดลม มาไล่ยิงแมวจร จนแมวพากันแตกตื่นและได้รับบาดเจ็บ เกรงว่าทำแบบนี้จะเป็นการทารุณสัตว์

ผู้สื่อข่าวไปตรวจสอบ พบนางศรีเวียง วิพัฒน์ครุฑ อายุ 54 ปี ผู้ร้องเรียน พาไปดูแมวที่ตนเองเลี้ยงไว้ 5 ตัว และแมวจร อีกหลายตัวที่เดินอยู่บริเวณใกล้บ้าน ซึ่งนางศรีเวียง จะคอยให้อาหารแมวเหล่านี้

ส่วนคู่กรณีคือนายชัชชัย ชัยเจริญคุณาภรณ์ อายุ 77 ปี อาศัยอยู่บ้านตรงข้าม เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่าที่ต้องถือปืนอัดลมไว้ตลอด เพราะต้องคอยไล่แมว ไม่ให้เข้ามาก่อความวุ่นวาย แต่ไม่มีเจตนาจะยิงให้โดนแมว แค่ยิงไล่เฉย ๆ ที่ผ่านมาเดือดร้อนมาก ต้องเสียเงินทำตะแกรงเหล็กปิดกำแพงบ้าน ป้องกันไม่ให้แมวเข้ามาขี้ เยี่ยว ในบ้าน

ส่วนปืนอัดลมที่นายชัชชัย ใช้ยิงแมว พบว่าลูกกระสุนเป็นเจลใส เมื่อไปกระทบกับเป้าหมายก็จะแตกออก แต่ไม่เป็นอันตรายกับสิ่งมีชีวิตแต่อย่างใด

ด้าน นายกันตพัฒน์ และนางณัฐฑิชา เพ็งสูงเนิน เพื่อนบ้านอีกหลัง บอกว่า ได้รับผลกระทบเรื่องกลิ่นและเสียงดังรบกวนจากแมวที่ขึ้นไปวิ่งบนหลังคาบ้าน รวมถึงรถยนต์ที่ถูกแมวขีดข่วนจนเป็นรอย อยากให้เร่งแก้ไข เพราะเป็นการสร้างความเดือดร้อนให้กับเพื่อนบ้าน

ด้านสุธิศักดิ์ ตันทา นิติกรของหมู่บ้าน บอกว่าที่ผ่านมาได้ขอความร่วมมือว่าอย่าให้อาหารแมวจร แต่นางศรีเวียง ไม่ทำตามข้อตกลง ทำให้แมวยังวนเวียนอยู่แถวนี้ จากนี้หากใครพบเห็นนางศรีเวียง ยังแอบให้อาหารแมวจร ให้ถ่ายรูปไว้เป็นหลักฐาน เพื่อทางหมู่บ้านจะใช้บทลงโทษแก้ปัญหานี้ต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark