ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

บาปกรรมไม่รู้จัก วัยรุ่นชักปืนขู่พระ เตือนตกปลาในเขตอภัยทาน

สนามข่าว 7 สี - เรื่องของวัยรุ่นอารมณ์ร้อนจนขาดสติ ไม่เว้นแม้กระทั่งกับพระกับเจ้า แค่ถูกพระลูกวัดเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดนนทบุรี ตักเตือนเรื่องตกปลาในเขตอภัยทาน ถึงกับชักปืนขู่

ตำรวจสืบสวน สภ.บางศรีเมือง จังหวัดนนทบุรี คุมตัววัยรุ่นชายและหญิง อายุระหว่าง 17-18 ปี ไปที่ท่าเรือริมน้ำ ภายในวัดเฉลิมพระเกียรติ ตำบลบางศรีเมือง เพื่อชี้จุดก่อเหตุใช้ปืนสั้นออกมาข่มขู่พระสุรินทร์ จารุโณ อายุ 62 ปี พระลูกวัด ที่เดินมาตักเตือนให้ปล่อยปลาที่ตกขึ้นมา เพราะตรงนี้เป็นเขตอภัยทานของวัดฯเหตุเกิดช่วง 20.00 น. ของคืนวันที่ 6 มีนาคม ที่ผ่านมา

พระสุรินทร์ เล่าว่า ในคืนเกิดเหตุ มีเด็กวัดวิ่งมาแจ้งให้ไปดูกลุ่มวัยรุ่นที่กำลังตกปลาในเขตอภัยทาน ซึ่งอาตมาแค่เข้าไปตักเตือน ห้ามปราม โดยไม่ได้ตำหนิหรือใช้คำพูดที่รุนแรง แต่กลุ่มวัยรุ่นมีท่าทีไม่พอใจและตวาดใส่อาตามากลับ พอจับใจความได้ว่า วัยรุ่นกลุ่มนี้เพิ่งถูกพระในวัดแอบยิงหนังสติ๊กใส่ แต่จับมือใครดมไม่ได้ จึงเกิดความโมโหและพาลหาเรื่อง แต่จังหวะนั้นเอง มีสายตรวจนอกเครื่องแบบเข้ามาช่วยห้ามไว้พอดี 

ส่วนตัวของพระสุรินทร์เอง ไม่คิดติดใจหรือต้องการเอาผิดกับกลุ่มวัยรุ่นที่ยังมีอนาคต แต่ตำรวจไม่ยอม นิมนต์ให้เข้าแจ้งความ เพื่อดำเนินคดีข้อหา พ.ร.บ.การประมง จับสัตว์น้ำในเขตอภัยทาน และข่มขู่ให้เกิดความกลัว โดยจะมีการขยายผลถึงที่มาของอาวุธปืนด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark