ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เปิดใจ ตาอายุ 70 ปี ขี่รถซาเล้งคู่ใจตามหาฝัน

สนามข่าว 7 สี - ความฝันของคุณตาอายุ 70 ปี คนหนึ่ง ขี่ซาเล้งคู่ใจจาก จังหวัดอุบลราชธานี ตามหาฝัน อยากเห็นเกาะช้างสักครั้งในชีวิต

เรื่องราวนี้เกิดขึ้น เมื่อผู้สื่อข่าว ไปเจอคุณตา คนหนึ่ง นอนอยู่บนรถซาเล้งพ่วงข้าง ภายใน ปั้มน้ำมันแห่งหนึ่ง อำเภอสังขะ จังหวัดสุรินทร์ โดยท้ายรถมีถุงขนาดใหญ่ใส่ขวดพลาสติก และกระป๋องเครื่องดื่มเก่า และที่สะดุดตาคือมีป้ายที่เขียนด้วยลายมือว่า "ผู้เฒ่าเลาะเก็บขยะสัญจร จาก น้ำยืนอุบล ถึง จ.ตราดเด้อครับ" จึงได้เข้าไปสอบถามทราบชื่อคือนายหลอย ทาพิลา หรือคุณตาหลอย อายุ 70 ปี เป็นชาว อำเภอน้ำยืน จังหวัดอุบลราชธานี  เล่าว่า ตนเองอยู่คนเดียวเลิกรากับภรรยานานหลายปีแล้ว ส่วนลูก ๆ ก็มีครอบครัวหมด ที่บ้านไม่มีที่ทางทำกิน อาศัยเก็บขวด เก็บของเก่า ขายเลี้ยงชีวิต รับจ้างก็ไม่ไหวเพราะอายุเยอะแล้ว เลยตัดสินใจออกเดินทางตามหาความฝัน ครั้งหนึ่งในชีวิต คือไปภาคตะวันออก เพราะอยากจะเห็นทะเล

ทั้งนี้ คุณตา ยังบอกอีกว่า ออกเดินทางจากบ้านตั้งแต่วันที่ 3 มีนาคม มีเงินติดตัวมา 200 บาท อาศัยเก็บของเก่าตามข้างทางขายพอได้เติมน้ำมันไปเรื่อย ๆ ค่ำใหนก็นอนนั่น โดยเน้นนอนตามปั้มน้ำมัน ไม่น่ากลัว ส่วนอาหารการกินก็ซื้อบ้าง มีคนสงสารเขาก็ให้บ้าง บางทีก็อาศัยข้าววัดบ้าง คิดว่าอีกสักวันก็น่าจะถึงเป้าหมายที่ตั้งใจไว้ แต่ที่กังวลใจเจ้ารถซาเล้งคูใจ ไม่รู้ว่าจะงอแงตามทางหรือไม่ แต่ก็จะพยายามไปเรื่อย ๆ จนกว่าจะถึงจุดหมาย ที่ครั้งหนึ่งในชีวิตต้องไปให้เห็นกับตาให้ได้ ทั้งนี้ผู้สื่อข่าว คาดว่า วันนี้คุณตาหลอย น่าจะเดินทางเข้าเขตพื้นที่ จังหวัดตราดแล้ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark