ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

หญิงวัย 58 ปี ปีนต้นไม้ประชด หลังโดนเบี้ยวค่าแรง


หญิงวัย 58 ปี ดื่มเหล้าจนเมาก่อนปีนต้นไม้ประชด หลังทำงานเป็นผู้รับเหมาในหมู่บ้านแล้วโดนเบี้ยวค่าแรง

เมื่อเวลา 12.00น.วันที่ 8 มี.ค.2567 พ.ต.ต.สถามน ประเสริฐสุวรรณ สว.(สอบสวน) สภ.บางแก้วได้รับแจ้งเหตุ มีหญิงปืนต้นไม้พยายามจะกระโดดลงมาทำร้ายตนเอง ภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ในซอย 3 หมู่ที่ 12 ต.ราชาเทวะ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ  จึงพร้อมด้วย พ.ต.ท.สมบัติ โชติไพรัตน์ สวป.สภ.บางเเก้ว พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สายตรวจ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยที่สูงมูลนิธิร่วมกตัญญู เข้าช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุ บนยอดต้นไม้ ที่สูงประมาณกว่า 10  เมตร พบ นางสมจิตร อายุ 58 ปี ปีนขึ้นไปอยู่ด้านบน พร้อมด้วยกระเป๋าสะพาย โทรศัพท์ และเหล้าอีก 1 แบน ส่งเสียงเรียกร้องให้นายจ้างที่เปิดออฟฟิศอยู่ในหมู่บ้านซอยเดียวกันให้ออกมาพูดคุยและโอนเงินค่าแรงที่ติดตนเองอยู่กว่าหมื่นบาทมาให้ พร้อมทั้งดื่มเหล้าอยู่ตลอดเวลาทั้งๆ ที่แดดกำลังร้อนจัด จนมีอาการเมาเหล้าอย่างหนัก เจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูเกรงว่าจะตกลงมาด้านล่าง จึงพยายามเกลี้ยกล่อมอยู่ประมาณ 1 ชม. และใช้รถกระเช้าเข้าไปช่วยเหลือ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยที่ปีนต้นไม้ขึ้นไปล็อกตัวและนำลงมาด้านล่างอย่างปลอดภัย

จาการสอบถาม นางสมจิตร เล่าว่า ตนเองทำงานเป็นคนรับเหมา ภายในอาคารกับบริษัทแห่งหนึ่งและยังถูกค้างค่าจ้างอยู่งวดสุดท้าย ตนจึงเดินทางมาทวงถาม แต่ก็ไม่ได้รับคำตอบ ด้วยความโมโหเนื่องจากทวงถามหลายครั้งแล้วก็ยังไม่ได้สักที และมีปัญหาเรื่องการเงินอยู่แล้วจึงตัดสินใจปีนขึ้นไปบนต้นไม้และเรียกให้เจ้าของงานออกมาคุยเพื่อเรียกร้องความสนใจว่าไม่ออกมาตนเองจะกระโดดลงมาด้านล่าง จนกระทั่งเจ้าหน้าที่บริษัทออกมาเจราจาตนจึงใจอ่อนยอมลงมาเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยเจราจาให้ 

พ.ต.ต.สถามน ประเสริฐสุวรรณ สว.(สอบสวน) สภ.บางแก้ว หลังเกิดเหตุ ได้นำตัวผู้ก่อเหตุและเชิญตัวเจ้าของบริษัทไปพูดคุยเจราจากันที่ สภ.บางแก้ว เพื่อตกลงและจ่ายค่าแรงกัน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark