ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

รถบัสโดยสารพานักศึกษาเทคนิคอำนาจเจริญ ไปไม่ถึงที่ฝึกงานที่ชลบุรี ชนท้ายรถพ่วง เจ็บ 5 รวมคนขับ


วันนี้ (8 มี.ค. 67) เมื่อเวลา 15.30 น. ที่ผ่านมา พนักงานสอบสวน สภ.วังน้ำเขียว ได้รับแจ้งเหตุรถบัสโดยสาร 2 ชั้น สีขาว ทะเบียน 33-1133 กรุงเทพมหานคร พุ่งชนท้ายรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ ทะเบียน 71-6386 ฉะเชิงเทรา ที่ ถนนหมายเลข 304 มุ่งหน้ากบินทร์บุรี หน้าตลาด กม.79 หมู่ที่ 1 บ.ศาลเจ้าพ่อ ต.วังน้ำเขียว อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ในช่องทางด่วนก่อนลงอุโมงค์ ไป จ.ปราจีนบุรี มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายคน จึงประสานกู้ชีพ รพ.วังน้ำเขียว และกู้ภัยฮุก 31 โคราช จุดวังน้ำเขียว และจุดไทยสามัคคี รวม 10 กว่านาย ร่วมลงพื้นที่ตรวจสอบเพื่อให้ความช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุพบรถบัสโดยสาร จอดเสียหายอยู่กลางถนน ในลักษณะคร่อมขวางช่องทางด้านซ้ายและขวา สภาพด้านหน้ารถฝั่งซ้ายพังเสียหายอย่างหนัก กระจกหน้าแตก โครงรถฉีก และมีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นคนขับ กับผู้โดยสาร รวม 5 คน มีบาดแผลตามร่างกาย เจ้าหน้าที่ตำรวจและกู้ภัยฯ ต้องช่วยกันอำนวยความสะดวกจราจรและปิดเส้นทางบริเวณนั้นชั่วคราว เพื่อป้องกันเกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อน พร้อมกับช่วยกันลำเลียงคนเจ็บออกมาจากตัวรถ ซึ่งผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด 5 คน เป็นชายทั้งหมด ได้แก่ นายสุพจน์ ศรีณรงค์ อายุ 56 ปี เป็นคนขับรถบัสโดยสาร มีอาการ แน่นหน้าอก ความรู้สึกตัวดี นายอดิเทพ อายุ 19 ปี เป็นผู้โดยสาร มีอาการแผลฉีกขาดที่ขาขวา ความรู้สึกตัวดี นายศราวุธ อายุ 18 ปี เป็นผู้โดยสาร มีอาการเจ็บหน้าอก บาดแผลถลอกตามร่างกาย ความรู้สึกตัวดี นายธนกฤษ อายุ 19 ปี เป็นผู้โดยสาร มีอาการจมูกหัก ความรู้สึกตัวดี และ นายสุริยา อายุ 19 ปี เป็นผู้โดยสาร มีอาการแผลแตกที่ศีรษะ ความรู้สึกตัวดี

จากการตรวจสอบ ทราบว่า รถบัสโดยสารดังกล่าว ทางวิทยาลัยเทคนิคอำนาจเจริญ จ.อำนาจเจริญ ได้จ้างเหมามาเพื่อจะนำส่งนักศึกษาไปฝึกงานที่ จ.ชลบุรี โดยมีคนขับและผู้โดยสาร รวมทั้งหมด 16 คน เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ สภาพเส้นทาง เป็นช่วงขึ้นเนินพอดี จึงสันนิษฐานเบื้องต้นว่า คนขับรถบัสโดยสารน่าจะพยายามเร่งเครื่องยนต์เพื่อขึ้นเนิน แต่เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุได้มีรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อคู่กรณีขับอยู่ด้านหน้า กำลังเร่งเครื่องขึ้นเนินช้าๆ ทำให้รถบัสโดยสารที่ขับตามท้ายมาด้วยความเร็วหักหลบออกทางด้านขวาไม่พ้น จึงพุ่งชนด้านท้ายฝั่งซ้ายของรถบรรทุกพ่วง ทำให้รถพังเสียหายและมีผู้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว 

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ตรวจสอบร่องรอยในที่เกิดเหตุ พร้อมกับตรวจสอบภาพจากกล้องหน้ารถ, กล้องวงจรปิดบริเวณใกล้เคียง และเชิญคนขับทั้งสองฝ่ายกับพยานในที่เกิดเหตุไปให้ปากคำเพิ่มเติมที่ สภ.วังน้ำเขียว เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริง ก่อนนำไปประกอบสำนวนดำเนินคดีตามกฎหมาย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark