ข่าวในหมวด ข่าวออนไลน์ News

สาวแจ้งความเอาผิดลิงลพบุรีชิงถุงอาหาร



สาวผู้บาดเจ็บ เข้าแจ้งความจับลิงลพบุรี และหน่วยงานที่รับผิดชอบ หลังเกิดศึกแย่งชิงถึงอาหาร จนเสียหลักล้มกระแทกพื้น

กรณีลิงลพบุรี 2 ตัว เกิดศึกแย่งชิงเอาอาหารจากมือชาวบ้าน จนทำให้เสียหลักล้มได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดหน้าร้านค้าแห่งหนึ่ง พื้นที่ ต.ท่าหิน อ.เมือง จ.ลพบุรี ล่าสุดวันนี้ ( 8 มี.ค.67) เมื่อเวลา 12.30 น. น.ส.อริย์กันตา กาญจนสินเมธา อายุ 36 ปี ผู้บาดเจ็บ เดินทางเข้าแจ้งความกับ ที่ สภ.ท่าหิน เพื่อเอาผิดลิง รวมถึงหน่วยงานที่รับผิดชอบลิง

ขณะที่ นายปรัชญา เปปะตัง รองผู้ว่าฯลพบุรี ได้รับมอบหมายจากนาย อำพล อังคภากรณ์กุล ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี และนางสุวจี ศิริปัญโญ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดลพบุรี นำกระเช้าเยี่ยมผู้บาดเจ็บ พร้อมมอบเงิน 2,000 บาท พร้อมกับระบุว่า เป็นน้ำใจที่ผู้ว่าฯลพบุรี ฝากให้ลงมาดูแล โดยได้พูดคุยกับผู้อำนวยการโรงพยาบาลพระนารายณ์มหาราช กำชับเรื่องการดูแลรักษาผู้เสียหายเป็นพิเศษ

ทั้งนี้ลิงเป็นสัตว์สงวน ทำให้จังหวัดไม่มีอำนาจในการเข้าไปจัดการดูแล หน่วยงานที่เป็น “เจ้าของลิง” คือกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ดังนั้นในทางกฎหมายหากผู้บาดเจ็บต้องการเยียวยาจากรายได้ที่หายไปในช่วงรักษาตัว ต้องฟ้องละเมิดกับกรมอุทยานฯ อย่างไรก็ตามช่วงนี้อากาศร้อน ประกอบกับแหล่งอาหารไม่เพียงพอ อาจเป็นปัจจัยทำให้ลิงหงุดหงิดง่าย มีพฤติกรรมก้าวร้าว กัดกันเองยกพวกตีกันทำลายสิ่งของ แย่งชิงทำร้ายนักท่องเที่ยวได้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark