ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

วางยาเบื่อสุนัขตาย 12 ตัว

เจาะประเด็นข่าว 7HD - เจ้าของสุนัขที่ถูกคนร้ายลอบวางยาเบื่อในจังหวัดระยอง รวมตัวเข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.นิคมพัฒนา ให้ช่วยเร่งติดตามตัวคนร้าย หลังพบว่า สุนัขในพื้นที่ ถูกวางยาเบื่อตายไปแล้วถึง 19 ตัว

หลังจากที่เพจ Watchdog Thailand ได้โพสต์คลิปภาพสุนัข 12 ตัว นอนเรียงตายจากการถูกวางยาเบื่อ ซึ่งเป็นภาพที่น่าสลดใจ พร้อมข้อความ "วางยาเบื่อหมาอย่างโหดเหี้ยมดิ้นทุรนทุรายสิ้นใจทรมาน 12 ชีวิต" โดยทีมข่าวช่อง 7HD ได้ลงพื้นที่ไปสวนที่สวนทุเรียนแห่งหนึ่ง เนื้อที่ราว 40 ไร่ ในตำบลมะขามคู่ อำเภอนิคมพัฒนา จังหวัดระยอง ซึ่งเป็นที่เกิดเหตุ สอบถามนายสมจิตร อายุ 61 ปี เจ้าของสุนัข เล่าว่า เหตุที่สุนัขตาย เป็นเพราะถูกวางยา เพราะมีเศษอาหารตกที่พื้น อีกทั้งมีพยานเห็นเหตุการณ์ดังกล่าว

โดย นายวีระ อายุ 64 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า เมื่อวันที่ 6 มีนาคมที่ผ่านมา มีรถกระบะขับมาจอดที่หน้าสวน โดยสุนัขทั้ง 14 ตัว ก็วิ่งออกไป ไม่กี่นาทีผ่านมาสุนัขวิ่งกลับมา ก่อนจะมีอาการน้ำลายฟูมปาก และลงไปนอนดิ้นทุรนทุรายกับพื้น จึงต้องรีบโทรหาเจ้าของสวน ให้กลับมาพาหมาไปหาหมอทันที แต่พบว่าสุนัขรอดมาได้แค่สอง 2 ตัว จาก 14 ตัวเท่านั้น

นอกจากนี้พบว่าสุนัข ซึ่งอยู่บ้านใกล้เคียงบ้านอีก 2 หลัง ก็เคยถูกวางยาตายไปแล้ว รวมเป็น 19 ตัว จึงอยากให้ตำรวจ ช่วยนำตัวคนก่อเหตุมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว เบื้องต้นเจ้าของสุนัขทั้ง 3 ราย เข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.นิคมพัฒนา ให้ดำเนินคดีกับผู้กระทำผิดในข้อหาทารุณกรรมสัตว์แล้ว ซึ่งหากหาตัวคนกระทำผิดได้ ก็จะเป็นคดีอาญาที่ไม่สามารถยอมความได้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark