ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ฝันเป็นจริง ตาหลอย ได้เล่นน้ำทะเล ครั้งแรกในชีวิต

เจาะประเด็นข่าว 7HD - "ตาหลอย" อายุ 70 ปี ที่ขี่รถจักรยานยนต์พ่วงข้างจากบ้านที่จังหวัดอุบลราชธานี มุ่งหน้าไปจังหวัดตราด นาน 5 วัน เพี่อที่จะได้เห็น และได้เล่นน้ำทะเลสักครั้งในชีวิต ล่าสุดฝันเป็นจริงแล้ว 

นายหลอย ทาพิลา หรือ "ตาหลอย" อายุ 70 ปี ซึ่งขี่รถจักรยานยนต์พ่วงข้างจากบ้านเกิดที่อำเภอน้ำยืน จังหวัดอุบลราช ตั้งแต่วันที่ 4 มีนาคม ที่ผ่านมา เพื่อทำตามความฝันที่อยากเห็นน้ำทะเล และเกาะช้าง สักครั้งในชีวิต โดยได้จอดแวะค้างตืนตามสถานที่ต่าง ๆ กระทั่งถึงจังหวัดตราด เมื่อช่วงเย็นวานนี้ โดยสภาอุตสาหกรรมจังหวัดตราด เป็นเจ้าภาพดูแลการเดินทาง พร้อมทั้งจัดโรงแรมระดับ 5 ดาวให้พัก พร้อมทั้งอาหารอย่างดี

วันนี้เจ้าหน้าที่ได้พา "ตาหลอย" นั่งรถกอล์ฟ จากที่พักไปยังชายหาด และลงเล่นน้ำด้วยความดีใจ ตามความฝันที่ไม่เคยได้สัมผัสมาก่อนตั้งแต่เกิด จนถึงอายุ 70 ปี แต่ปรากฏว่า "ตาหลอย" เล่นน้ำแค่ประมาณ 15 นาทีเท่านั้น เพราะเกรงว่าจะมีอาการป่วยไข้ "ตาหลอย" บอกว่า วันนี้ได้เห็นเกาะช้าง ได้เห็นน้ำทะเล ได้เล่นน้ำทะเล อย่างที่ตั้งใจไว้ เกินฝันที่คาดไว้ เพราะตอนแรกตั้งเป้าหมายว่า แค่อยากจะขี่รถจักรยานยนต์พ่วงข้าง เพื่อให้เห็นแค่เกาะช้าง เห็นน้ำทะเลเท่านั้น แต่พอเห็น และได้สัมผัสจริง ๆ พบว่า น้ำทะเลเกาะช้าง สีเขียวมรกต สดใส สวยงาม 

"ตาหลอย" บอกว่า ประทับใจและขอบคุณการต้อนรับ พร้อมทั้งมองว่าคนจังหวัดตราด มีน้ำใจทุกคน อีกทั้งยังเป็นมิตรกับคนสูงอายุ และอยากเชิญชวนทุกคนมาเที่ยวจังหวัดตราด ด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark