ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

จับแล้วคนร้ายขโมยเงินวัด 4 แสนบาท

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ตำรวจเค้นสอบลูกสาวพระลูกวัด ในจังหวัดร้อยเอ็ด นานกว่า 9 ชั่วโมง ก่อนรับสารภาพ เข้าไปขโมยเงินสด 400,000 บาทไปจากตู้เซฟของวัด ไปใช้จ่ายซื้อสร้องคอทองคำ และวัวมาเลี้ยง แม้ว่าก่อนหน้านี้ จะเข้าร่วมทำพิธีสาบาน และสาปแช่งร่วมกับชาวบ้านนับพันคนมาแล้ว

ความคืบหน้า กรณีเงินสด 400,000 บาท ที่หายไปจากตู้เซฟของวัดโนนขวาง อำเภอเมือง จังหวัดร้อยเอ็ด ที่หายไปอย่างไร้ร่องรอย เมื่อ 1 เดือนก่อน จนมีการเรียกประชุมคณะกรรมการวัด ทั้งพระ และฆราวาส เข้าดื่มน้ำสาบานและทำพิธีสาปแช่ง ท่ามกลางชาวบ้านที่เข้าร่วมกันเกือบพันคน ซึ่งช่อง 7HD เคยนำเสนอข่าวไปแล้วก่อนหน้านี้

ล่าสุด ตำรวจ สภ.เมืองร้อยเอ็ด จับกุมตัวนางสาวปุณยนุช อายุ 44 ปี ซึ่งเป็นลูกสาวของพระลูกวัดโนนขวาง หลังจากชุดสืบสวนเชิญไปให้ปากคำในฐานะพยาน แต่พบมีพิรุธหลายอย่าง รวมถึงตรวจพบเส้นทางการเงิน ที่มีการใช้จ่ายเงินมากผิดปกติ โดยตำรวจเค้นสอบเครียด นานกว่า 9 ชั่วโมง

กระทั่งผู้ต้องหารับสารภาพว่า เป็นคนขโมยเงินจากวัดไปจริง ระหว่างเข้าไปทำความสะอาดกุฏิ และดูแลพระซึ่งเป็นพ่อที่ป่วย โดยพบว่าในกุฎิเป็นที่เก็บตู้เซฟ และเห็นเงินวางอยู่บนตู้เซฟ 2 ก้อน จึงก่อนนำเงินไปซื้อวัวเพศเมียมาเลี้ยง และซื้อสร้อยคอทองคำมาใส่ และใช้จ่ายเงินไปจนหมด

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่คุมตัวไปตรวจยึดของกลาง และนำตัวไปฝากขังที่ศาลจังหวัดร้อยเอ็ด ในข้อหาลักทรัพย์ ส่วนเงินที่เหลือ ชุดสืบสวนอยู่ระหว่างเร่งหาเพื่อให้คดีคลี่คลาย เนื่องจากยอดเงินที่ผู้ต้องหารับสารภาพ ยังไม่ตรงกับเงินของวัดที่หายไปทั้งหมด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark