ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

นายกรัฐมนตรี อาจพบ ทักษิณ ที่ จ.เชียงใหม่

ข่าวภาคค่ำ - นายกรัฐมนตรี บอกว่าอาจได้พบนายทักษิณ ที่เชียงใหม่ หลังจากไปตรวจราชการ พร้อมเตรียมให้ทีมงานแถลงเรื่องทัวร์ต่างประเทศ

นายกรัฐมนตรี อาจพบ "ทักษิณ" ที่ จ.เชียงใหม่
นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง จะไปติดตามเรื่องสถานการณ์ไฟป่าหมอกควัน การแก้ไขปัญหายาเสพติด และไปติดตามโครงการพระราชดำริที่จังหวัดเชียงใหม่ ระหว่างวันที่ 15-17 มีนาคม และอาจจะได้พบกับ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในระหว่างที่ไปไหว้บรรพบุรุษในจังหวัดเชียงใหม่ ระบุว่าไม่กังวลหากนำมาอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติในสภาฯ กรณีการพักโทษของนายทักษิณ

นายกรัฐมนตรี เชิญชวนนักธุรกิจชั้นนำ ลงทุนในประเทศไทย
มาดูภารกิจและบรรยากาศของนายกรัฐมนตรี ณ กรุงปารีส สาธารณรัฐฝรั่งเศส ได้พบปะกับนักธุรกิจถึง 10 บริษัท เป็นกลุ่มยานยนต์ แฟชัน โรงแรม เครื่องบิน อาหาร โรงงานอุตสาหกรรม เพื่อมาร่วมลงทุนในประเทศไทย ขยายธุรกิจ เช่น การสร้างโรงแรมในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้, การใช้ยางพาราในไทย, ส่งเสริมนักออกแบบรุ่นใหม่ จัดกิจกรรมคล้าย Paris Fashion Show ที่กรุงเทพฯ นอกจากนี้ เตรียมยกระดับด้านอาหารของไทยที่มีศักยภาพอยู่แล้ว ผ่านความร่วมมือกับ Michelin ช่วงปลายเดือนพฤศจิกายน ถึงธันวาคม จะมาจัดงานเทศกาลอาหารระดับโลก ที่จังหวัดเชียงใหม่, ส่งเสริมการท่องเที่ยว, ผลักดันความเป็นศูนย์การอุตสาหกรรมรถยนต์ไฟฟ้าและการบิน

นอกจากนี้ จะให้ผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดที่เดินทางมาต่างประเทศ แถลงการทำงานกลางเดือนนี้ เพื่อให้ประชาชนจะได้สบายใจ

ซอฟต์พาวเวอร์ไทย มาถึงสาธารณรัฐฝรั่งเศส
2 ผู้นำซอฟต์พาวเวอร์ เดินหน้าโชว์ของดีผ้าของเมืองไทยไปไกลถึงห้างสรรพสินค้า Galéries Lafayette (กาเรอฮี ลาฟาแย็ต) ได้พูดคุยกับผู้บริหารของห้าง เพื่อเปิดพื้นที่ให้ดีไซเนอร์ของไทยได้นำสินค้ามาจำหน่าย ดูกันอย่างละเอียดบนคอของนายกฯ กับผ้าขาวม้าจากจังหวัดกาฬสินธุ์ สีม่วงสลับขาวดำลายตาราง มาทำเป็นผ้าพันคอ ชูซอฟพาวเวอร์ไทย ซึ่งนับเป็นผ้าพันคอผืนที่ 4 ที่นายกรัฐมนตรีใช้ในการเดินทางเยือนต่างประเทศครั้งนี้ ขณะที่ นางสาวแพทองธาร ได้สวมเสื้อโค้ดผ้าไทยที่ทำจากผ้าฝ้ายย้อมคราม ของจังหวัดสกลนคร สีฟ้าครามด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark