ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

นาทีชีวิต! พยาบาลปั๊มหัวใจช่วยผู้ประสบอุบัติเหตุ

เจาะประเด็นข่าว 7HD - พยาบาลคนหนึ่ง เธอกำลังจะไปเที่ยวพัทยา จังหวัดชลบุรี แต่ไปเจออุบัติเหตุคนขี่รถจักรยานยนต์ ถูกนักท่องเที่ยวชาวจีนขับรถหรูชนบาดเจ็บสาหัส จึงวิ่งลงจากรถไปช่วยปั้มหัวใจกลางถนน แต่สุดท้ายแล้วยื้อชีวิตไม่ไหว

ภาพนาทีชีวิต ขณะเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา กำลังช่วยปฐมพยาบาลเบื้องต้น คนขี่รถจักรยานยนต์ หลังถูกนักท่องเที่ยวชาวจีนขับรถหรูพุ่งชนได้รับบาดเจ็บ นอนอยู่บนถนนมอเตอร์เวย์สาย 7 ขาเข้าพัทยา ก่อนถึงแยกสุขุมวิทประมาณ 100 เมตร แต่ระหว่างเกิดเหตุมีพยาบาลคนหนึ่ง ตอนแรกไม่ทราบว่าเธอมาจากไหน จู่ ๆ ก็วิ่งเข้ามาที่เกิดเหตุ ใส่ถุงมือแล้วถอดรองเท้ารองหัวเข่าทั้งสองข้าง เพราะถนนร้อน ช่วยปั้มหัวใจผู้ได้รับบาดเจ็บท่ามกลางอากาศที่ร้อนจัด เจ้าหน้าที่กู้ภัยก็ต้องนำร่มมากางให้ผู้บาดเจ็บ และพยาบาล พร้อมอำนวยความสะดวกด้านการจราจร แต่สุดท้ายไม่สามารถยื้อชีวิตผู้บาดเจ็บไว้ได้ 
 
ด้านพยาบาลสาวสวยคนนี้ เล่าว่า เธอเพิ่งออกเวรจากโรงพยาบาลแห่งหนึ่งที่กรุงเทพฯ เลยมาเที่ยวพัทยากับแฟนหนุ่ม มาเจอเหตุการณ์พอดีจึงรีบลงไปช่วยเหลือ  

คนขับรถสองแถวผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า เห็นรถจักรยานยนต์ที่ประสบเหตุวิ่งอยู่เลนกลาง ก่อนจะมีรถเก๋งขับมาด้วยความเร็วชนเข้าอย่างแรง เบื้องต้น ตำรวจทางหลวงบางละมุง ได้เชิญตัวคนขับรถเก๋งชาวจีนไปสอบสวน และตรวจวัดแอลกอฮอล์ แต่จะมีการตรวจสอบกล้องวงจรปิดหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark