ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เตรียมรับ ทักษิณ กลับบ้านเกิด

เจาะประเด็นข่าว 7HD - จังหวัดเชียงใหม่ หลังที่นายทักษิณ เตรียมบินกลับบ้านเกิด สถานที่ต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องตระกูลชินวัตร เริ่มมีการเตรียมสถานที่เพื่อต้อนรับแล้ว

สำหรับความเคลื่อนไหว นายทักษิณ ชินวัตร ที่จะเดินทางกลับบ้านเกิดที่จังหวัดเชียงใหม่ ในวันที่ 14 มีนาคมนี้ ตามกำหนดการอย่างไม่เป็นทางการ นายทักษิณ จะเดินทางถึงเชียงใหม่ ในช่วงสายโดยเครื่องบินส่วนตัว และเข้าไปที่บ้านพัก ในพื้นที่อำเภอแม่ริมทันที เพื่อรอครอบครัวตามมาสมทบในช่วงบ่าย 

ส่วนในวันที่ 15 มีนาคม คาดว่า นายทักษิณจะไป 2 จุด คือจุดแรกที่ฮวงซุ้ย หรือ สุสานฝังศพของนายเลิศ ชินวัตร และนางยินดี ชินวัตร ผู้เป็นพ่อและแม่ของนายทักษิณ ที่ตั้งอยู่บริเวณเนินเขาด้านทิศตะวันตก ติดกับอ่างเก็บน้ำห้วยแม่ออน ตำบลออนเหนือ อำเภอแม่ออน โดยมีเนื้อที่ถึง 1 ไร่ และเมื่อวานนี้ได้มีคนงานเข้าไปทำความสะอาด และตัดหญ้าบริเวณโดยรอบเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ส่วนจุดที่สอง คือ ที่วัดโรงธรรมสามัคคี ในอำเภอสันกำแพง ซึ่งเป็นวัดที่ตระกูลชินวัตร ได้บริจาคที่ดินให้ รวมถึงเป็นที่ตั้งของโกศเก็บกระดูกของตระกูลชินวัตร โดยที่วัดโรงธรรมสามัคคี คาดว่าจะเป็นสถานที่ที่ นายทักษิณ จัดพิธีทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้บรรพบุรุษผู้ล่วงลับ

ซึ่งจากการสอบถามแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงล่าสุด พบว่าอยู่ระหว่างการประสานงานกับทางทีมงานของนายทักษิณ ว่าจะสามารถมาพบกับนายทักษิณได้หรือไม่ ถ้าสามารถพบได้ คนเสื้อแดงก็จะมาให้กำลังใจที่วัดโรงธรรมสามัคคี เพราะสถานที่เอื้อเฟื้อมากที่สุด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark