ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ศาลฯ สั่งริบรถเด็กแว้นป่วนเมือง

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ข่าวนี้ต้องขอเตือนสายแว้นทั้งหลายไว้เลยว่า แค่คิด ก็ผิดแล้ว ถ้าจะออกมารวมตัวจะแข่งรถ เพราะล่าสุดมีกรณีตัวอย่าง ศาลสั่งริบรถไว้เป็นของกลาง

คลิปดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงกลางดึกของวันที่ 8 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ที่ตำรวจกองบังคับการตำรวจจราจร ได้มีการตั้งด่านสกัดจับจับกุมกลุ่มวัยรุ่นจำนวน 7 คน ที่มีการรวมกลุ่มกันเพื่อออกมาแข่งรถจักรยานยนต์บนถนนวิภาวดีรังสิต เขตหลักสี่ กรุงเทพฯ จนสร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับคนที่อยู่ในละแวกใกล้เคียง

ล่าสุดเมื่อช่วงบ่านที่ผ่านมา ศาลแขวงดอนเมือง พิพากษาจำเลยที่ 1-6 ให้จำคุก 1 เดือน ปรับคนละ 6,000 บาท ส่วนจำเลยที่ 7 ซึ่งเป็นเจ้าของรถยนต์กระบะ และเป็นผู้สนับสนุนให้มีการแข่งรถ ศาลฯ สั่งจำคุก 20 วัน ปรับ 4,000 บาท รอลงอาญา 1 ปี พร้อมกับสั่งให้บริการสังคม 24 ชั่วโมง และศาลฯ ได้สั่งให้ริบรถจักรยานยนต์และรถยนต์ของกลางทุกคัน

ทั้งนี้ ตำรวจก็ได้ฝากเตือนไว้ว่า ต่อให้กลุ่มวัยรุ่นยังไม่รวมตัวกันเพื่อแข่งรถจักรยานยนต์ ก็ถือว่ามีความผิด ถ้าหากมีการโพสต์ชักชวน เชิญชวน บนสื่อโซเชียลมีเดียต่าง ๆ ซึ่งถ้าหากใครพบเห็นก็สามารถแจ้งเหตุร้ายที่สายด่วน 191 หรือ 1599 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark