ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

อย่าหาจอด ช่องเว้าเกาะกลางถนนใต้สถานีรถไฟฟ้า

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ฟังทางนี้ดี ๆ ใครชอบไปจอดรถ บริเวณช่องเว้า เกาะกลางใต้สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส เตรียมถูกปรับได้เลย เพราะเขาห้ามจอด มันไปกีดขวาการซ่อมบำรุงรถไฟฟ้า แต่หลายคนไม่รู้ ขนาดตอนที่ทีมข่าวไปเก็บภาพ ก็ยังมีจอดให้เราถ่าย ไม่หนีไปไหนเลย

ทีมข่าว 7HD ตระเวนไปเก็บภาพใต้สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส ทั้งสถานีสะพานใหม่ และบางบัว จะเห็นได้ว่า ตรงเกาะกลางใต้สถานี จะมีลักษณะเว้าเข้าไปจากช่องจราจร มีรถยนต์ รถจักยานยนต์ รถแท็กซี ลักไก่เข้าไปจอด โดยเฉพาะไรเดอร์บางคน ที่ไปจอดรอรับออเดอร์จากลูกค้า ก็จะเข้าไปจอดรอตรงนั้น เพราะมันร่ม เย็นสบาย มีคนจอดแบบนี้หลายจุด บางคนจอดทิ้งไว้ ตัวก็หายไปทำธุระที่ไหนไม่รู้ เพราะทีมข่าวเราก็สังเกตว่าไม่มีคนอยู่ในรถ แต่หารู้ไม่ว่า ตรงจุดที่เขาทำเว้าเข้าไป เขาทำเพื่อให้รถ ที่ทำงานซ่อมบำรุงรักษาระบบรถไฟฟ้าบีทีเอส เข้าไปจอดทำงาน พอมาจอดกีดขวางแบบนี้ ก็ทำงานกันลำบาก

แต่ต่อไปนี้ ใครจอด เตรียมถูกปรับได้เลย เพราะราชกิจจาบุเบกษา ได้เผยแพร่ "ข้อบังคับหัวหน้าเจ้าพนักงานจราจรในเขตกรุงเทพมหานคร ว่าด้วยการห้ามจอดรถทุกชนิดตลอดเวลา ยกเว้นรถที่ทำงานซ่อมบำรุงรักษาระบบรถไฟฟ้าบีทีเอส ในบริเวณช่องเว้าเกาะกลางถนน ทางด้านขวาของทางเดินรถใต้สถานี พ.ศ.2567" ใจความสำคัญ คือ ห้ามหยุด หรือ จอดรถ ตรงช่องเว้าใต้สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส เช่น สถานีห้าแยกลาดพร้าว สถานีพลโยธิน สถานีอุดมสุข สถานีบางนา รวม 26 สถานี ใครจอดจะถูกปรับ ฐานจอดรถในที่ห้ามจอด ปรับไม่เกิน 2,000 บาท มีผลแล้วตั้งแต่เมื่อวานนี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark