ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

คนร้ายยกเค้าเกลี้ยงวัดทุ่งสาริกา

เจาะประเด็นข่าว 7HD - คนร้ายบุกยกเค้าวัดทุ่งสาริกา ที่จังหวัดสระบุรี ขโมยอุปกรณ์เครื่องครัว เต็นท์ และไม่เว้นแม้กระทั่งตะแกรงเผาศพ

พระครูสังฆ์รักษ์ ทรงพล อาจาโร เจ้าอาวาสวัดทุ่งสาริกา ตำบลกุดนกเปล้า อำเภอเมือง จังหวัดสระบุรี ระบุว่า วัดกำลังเตรียมการจัดงานประจำปี พอตรวจสอบข้าวของเครื่องใช้ต่าง ๆ จึงได้รู้ว่ามีคนร้ายบุกเข้างัดหน้าต่างศาลาการเปรียญ เข้ามาขโมยสายไฟ กระถางธูป เชิงเทียน แจกัน พาน ที่กรวดน้ำ ที่เป็นทองเหลือง ถูกขโมยไปจนแทบจะไม่เหลือ รวมทั้งอุปกรณ์เครื่องครัว กระทะ หม้อ ชาม จาน ช้อน กาละมัง ทัพพี ตะหลิว แก้ว มีด พร้อมด้วยเต็นท์ ที่เป็นโครงเหล็ก ก็ถูกคนร้ายขโมยไป แม้กระทั่งตะแกรงเหล็ก ที่อยู่ในช่องเผาศพ ก็ถูกคนร้ายขโมยเอาไป

ก่อนหน้านี้ เคยมีคนร้าย เข้ามาขโมยของภายในวัดหลายครั้งแล้ว ทางวัดได้ไปแจ้งความ แต่ตำรวจไม่สามารถติดตามจับกุมคนร้ายได้ เนื่องจากทางวัดไม่มีหลักฐานที่จะไปเอาผิดคนร้าย เพราะภายในศาลาการเปรียญไม่ได้ติดกล้องวงจรปิด ส่วนที่ติดกล้องวงจรปิดไว้บริเวณวัด คนร้ายก็เข้ามาตัดกล้องวงจรปิดออกไปอีก จึงอยากฝากบอกเตือนคนร้าย หรือชาวบ้านที่มายืมของจากทางวัดไปแล้ว ยังไม่ได้เอากลับมาคืนวัด ก็ให้เอากลับมาคืนได้ ซึ่งทางวัดจะไม่เอาโทษอะไร

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark